+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng nhận lỗi sau khi chi hàng tỷ USD tài trợ cho Super League

    ĐS&PL Đại diện ngân hàng JPMorgan mới đây đã lên tiếng nhận sai sau khi đứng ra tài trợ và ủng hộ việc thành lập giải bóng đá Super League ở châu Âu.

    Đại diện ngân hàng JPMorgan mới đây đã lên tiếng nhận sai sau khi đứng ra tài trợ và ủng hộ việc thành lập giải bóng đá Super League ở châu Âu.

    Trong ngày 23/4, đại diện ngân hàng JPMorgan, ngân hàng đã tài trợ hàng tỷ USD cho giải bóng đá Super League, đã lên tiếng nhận sai sau hành động của mình. Cụ thể, chia sẻ với truyền thông, đại diện JPMorgan nói: "Chúng tôi đã đánh giá sai cách Super League được cộng đồng hâm mộ tiếp nhận và những tác động của giải đấu này trong tương lai. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sau sai sót lần này".

    Các đơn vị và đội bóng lần lượt rời bỏ Super League. Ảnh: Getty

    Được biết, JPMorgan đã chi khoảng 3,5 tỷ euro (4,2 tỷ USD) tài trợ cho các câu lạc bộ để chi tiêu cho cơ sở hạ tầng và phục hồi sau tác động của đại dịch COVID-19. Ngân hàng này là nhà tài trợ duy nhất của giải đấu bóng đá mới do chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid chủ trì. 

    Gói tài chính là chìa khóa để giúp Perez giành được sự tin tưởng của các câu lạc bộ lớn khác ở châu Âu. Qua đó, Super League đã cam kết đưa tổng số 12 câu lạc bộ bao gồm Juventus (JUVE.MI), Manchester United (MANU.N), Liverpool và Barcelona đến với giải đấu mới nhằm tăng doanh thu. 

    Tuy nhiên, kế hoạch này đã bỗng chốc "tan thành mây khói" vào ngày 21/4, khoảng 48 giờ đồng hồ sau khi Super League được công bố, vì vấp phải sự phản đối gay gắt từ công chúng. Theo đó, 8 trong số 12 câu lạc bộ đến từ các quốc gia như Italy, Tây Ban Nha và Anh đã rời bỏ Super League dưới áp lực của người hâm mộ. 

    JPMorgan cũng phải đối mặt với những lời chỉ trích vì vai trò của mình trong việc tài trợ cho giải đấu này. Theo đó, Daily Mail cho biết trong động thái mới nhất, ngân hàng phố Wall đã quyết định rút lại khoản tiền tài trợ và không can dự tới Super League nữa. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-nhan-loi-sau-khi-chi-hang-ty-usd-tai-tro-cho-super-league-a363482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan