Người từng 2 lần dẫn dắt AS Monaco sắp trở thành thầy mới của Công Phượng?


Thứ 3, 23/04/2019 | 09:01


Cùng sự kiện

Trong số các ứng viên ứng cử cho chiếc ghế HLV trưởng Incheon United, Laurent Banide là người nổi bật nhất cả về danh tiếng và kinh nghiệm.

Trong số các ứng viên ứng cử cho chiếc ghế HLV trưởng Incheon United, Laurent Banide là người nổi bật nhất cả về danh tiếng và kinh nghiệm.

Sau 5 lần thất bại liên tiếp tại giải bóng đá vô địch quốc gia Hàn Quốc K.League Classic, CLB Incheon United đã chính thức nói lời chia tay với HLV Jorn Andersen. Ngay lập tức đội bóng của Công Phượng tìm người thay thế, đó là trợ lý Lim Joong-yong.

Tuy nhiên, do ông Joong-yong mới có bằng HLV hạng A nên sẽ chỉ được dẫn dắt đội bóng trong vòng 60 ngày, trong thời gian này CLB sẽ tìm kiếm 1 chiến lược gia danh tiếng và giàu kinh nghiệm.

HLV Laurent Banide từng có 2 nhiệm kỳ dẫn dắt AS Monaco

Mới đây, tờ Sports Seoul đã có thông tin về vị trí "thuyền trưởng" dẫn dắt Incheon United. Cụ thể, HLV người Pháp Laurent Banide được cho rằng đã nộp đơn ứng cử vào ghế HLV trưởng Incheon United.

Người đại diện của chiến lược gia Pháp đã có những cuộc họp bàn với ban lãnh đạo Incheon United để xúc tiến việc kí hợp đồng. Nếu hợp đồng được kí kết, ông Laurent Banide sẽ có trọng trách giúp đội bóng của Công Phượng vượt qua chuỗi thành tích nghèo nàn ở K League.

Incheon United hiện tại vẫn đang trong quá trình tìm kiếm huấn luyện viên mới. Nếu đạt được thỏa thuận với Laurent Banide, đội chủ sân Sungui Arena Park sẽ sớm công bố HLV trưởng mới.

Trước khi dẫn dắt chính thức Monaco năm 2006, ông Laurent Banide đã có 15 năm dẫn đội trẻ của CLB này. Nhiệm kỳ 2, HLV 51 tuổi người Pháp bắt đầu ở đội bóng Công quốc năm 2011. Sau khi rời Ligue 1, ông tới Trung Đông làm việc và huấn luyện các CLB Qatar, UAE hay Saudi Arabia.

Trong thời gian đào tạo trẻ tại Monaco, chiến lược gia 51 tuổi đã có công phát hiện và rèn giũa những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Pháp và thế giới như Thierry Henry, David Trezeguet hay Yaya Toure.

Với kinh nghiệm dẫn dắt nhiều đội bóng, chiến lược gia người Pháp được kỳ vọng giúp Incheon United vượt qua khủng hoảng, cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Ngoài ra, sự xuất hiện của HLV Banide được mong đợi sẽ giúp tân binh Công Phượng tỏa sáng ở Incheon United, điều mà cựu HLV Jorn Andersen và trợ lí Lim Joong-yong chưa làm được.

Vào 16h ngày 27/4 tới, Incheon United sẽ tiếp đón Seongnam trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 9 K.League 2019.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tung-2-lan-dan-dat-as-monaco-sap-tro-thanh-thay-moi-cua-cong-phuong-a272394.html