Niềm tin mới của bóng đá Thái Bình


Thứ 3, 19/05/2015 | 07:50


(ĐSPL) - Nhân kỉ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Sở VH-TT-DL phối hợp cùng nhà máy Bia-Rượu-NGK Đại Việt tổ chức Giải bóng đá Futsal - tranh cúp Đại Việt 2015

(ĐSPL) - Chào mừng kỉ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015), Kỉ niệm 125 năm thành lập tỉnh Thái Bình, kỉ niệm 90 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, và kỉ niệm các ngày lễ lớn, trọng đại của đất nước.

Từ ngày 19/5 đến ngày 21/6/2015, Sở VH-TT-DL phối hợp cùng nhà máy Bia-Rượu-NGK Đại Việt tổ chức Giải bóng đá Futsal khối công chức, viên chức tỉnh Thái Bình – tranh cúp Đại Việt 2015. Lễ khai mạc sẽ được bắt đầu vào 8:30 ngày 19/5/2015 tại sân vận động đa năng tỉnh Thái Bình và sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình Thái Bình.

Đại diện của 22 đội tham gia bốc thăm chia bảng.

Ngày 15/5/2015, tại trụ sở Sở VH-TT-DL tỉnh Thái Bình đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng, tham dự có đại diện của 22 đội tham gia tranh tài đến từ các Sở - Ban - Ngành cùng các huyện và thành phố trong toàn tỉnh. Vòng loại sẽ được chia làm 7 bảng (Bảng A 4 đội, 6 bảng còn lại 3 đội), thi đấu vòng tròn 1 lượt theo thứ tự các trận đấu trong bảng. Trận chung kết và lễ trao giải sẽ được diễn ra vào ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 và cũng sẽ được truyền hình trực tiếp trên Kênh truyền hình Thái Bình.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó GĐ sở VH-TT-DL Thái Bình phát biểu tại lễ bốc thăm chia bảng

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó GĐ sở VH-TT-DL Thái Bình cho biết:“Đã từ lâu, chúng tôi cũng như toàn thể nhân dân Thái Bình mong muốn xây dựng phong trào bóng đá nói riêng và thể dục thể thao nói chung của tỉnh nhà ngày càng lớn mạnh. Sự đồng hành của các doanh nghiệp và các thương hiệu lớn như Đại Việt để xây dựng phong trào thật sự là rất đáng quý. Tin chắc rằng, với sự hỗ trợ này, chúng ta sẽ làm được nhiều việc có ý nghĩa hơn nữa”.

Giải đấu được tổ chức trên tinh thần “Thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng”, động viên quần chúng nhân dân tham gia tập luyện thể thao, đặc biệt là công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong tỉnh, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc”. Bên cạnh đó còn góp phần phát triển phong trào TDTT nói chung, môn Bóng đá nói riêng trong toàn tỉnh, phát hiện, bồi dưỡng kịp thời những tài năng bóng đá của tỉnh nhà và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

Ông Trần Văn Trà – Phó TGĐ Tập đoàn Hương Sen giới thiệu áo đấu

Đại diện nhà tài trợ Ông Trần Văn Trà – Phó TGĐ Tập đoàn Hương Sen cũng là đơn vị đồng tổ chức giải đấu năm nay cho biết:Là doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, chúng tôi khao khát xây dựng Thái Bình ngày một giàu mạnh. Một trong những nhân tố vô cùng quan trọng thể hiện sự giàu mạnh chính là Con người. Thông qua giải đấu này, chúng tôi mong muốn góp phần vào việc xây dựng phong trào thể dục thể thao trong toàn tỉnh. Thái Bình chúng ta có rất nhiều tài năng trẻ như Nguyễn Tuấn Anh, Trịnh Minh Vương đang đá cho đội tuyển quốc gia và U19 Hoàng Anh Gia Lai. Hy vọng một ngày không xa, Thái Bình của chúng ta sẽ có được một đội bóng mạnh, đủ sức mang lại niềm tự hào cho tỉnh nhà trong các giải đấu mạnh. Cũng như chúng tôi đang nỗ lực xây dựng thương hiệu Đại Việt trở thành niềm tự hào của người dân Thái Bình nói riêng và của cả nước nói chung”.

Do giải đấu năm nay chỉ dành cho khối công chức, viên chức nên Ban tổ chức đã sắp xếp đá vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Với lịch thi đấu như thế chắc chắn sẽ tạo thuận lợi cho các cầu thủ cũng như các cổ động viên có điều kiện đến sân đông đủ hơn mà không sợ ảnh hưởng tới công việc.

Cơ cấu giải thưởng cũng là điểm rất hấp dẫn với các đội tham gia

Bao gồm:

- Giải Nhất: Cúp, cờ và giải thưởng 15 triệu đồng.

- Giải Nhì: Cờ và giải thưởng 10 triệu đồng.

- Đồng giải Ba: Cờ và giải thưởng 05 triệu đồng.

- Ngoài ra còn có giải thưởng cho thủ môn xuất sắc nhất, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải.

Toàn bộ kinh phí giải thưởng, đồ uống, trang phục thi đấu và quảng bá cho giải đấu sẽ do Nhà máy Bia, rượu, nước giải khát Đại Việt tài trợ.                                  

Tập đoàn Hương Sen là doanh nghiệp lớn đóng trên địa bàn tỉnh Thái Bình, chuyên sản xuất các loại đồ uống cao cấp như: Bia Đại Việt, Nước trái cây Pushmax, rượu Lạc Hồng. Những năm qua, Tập đoàn Hương Sen luôn là đơn vị đóng góp ngân sách lớn nhất cho tỉnh Thái Bình. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng luôn đi đầu trong những hoạt động đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Tại tỉnh Thái Bình, hàng năm Tập đoàn Hương Sen luôn dành khoản ngân sách lớn để tham gia các hoạt động từ thiện như: Xây nhà tình nghĩa, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, thường xuyên thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với Cách mạng, nạn nhân chất độc da cam,... Đây là năm đầu tiên Tập đoàn Hương Sen tham gia tổ chức giải bóng đá trong toàn tỉnh Thái Bình với hi vọng sẽ góp phần vào sự phát triển thể thao nói chung và bóng đá nói riêng cho tỉnh Thái Bình. 

P.V

Xem thêm video: Ronaldo nhận giải Nhân vật thể thao trong năm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niem-tin-moi-cua-bong-da-thai-binh-a95025.html