Peru 2-2 Argentina: Lại “bắn nhầm vào chân”!


Thứ 6, 07/10/2016 | 18:11


Gonzalo Higuain có tên trên bảng điện tử nhưng các cầu thủ phòng ngự mới là những nhân vật chính trong trận hòa 2-2 liên tiếp của Argentina tại vòng loại World Cup 2018.

Gonzalo Higuain có tên trên bảng điện tử nhưng các cầu thủ phòng ngự mới là những nhân vật chính trong trận hòa 2-2 liên tiếp của Argentina tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

[mecloud]UFyRTyGy2h[/mecloud]

Trong thời điểm biết chắc rằng Lionel Messi không thể thi đấu vì chấn thương, sức ép dành cho các cầu thủ Argentina còn lớn hơn nữa khi họ bước ra sân Nacional de Lima ở Peru và biết rằng, Uruguay, Brazil, Ecuador đều đã có chiến thắng đậm trên sân nhà, trong khi Colombia cũng làm tốt nhiệm vụ khi phải làm khách trước Paraguay. Điều đó có nghĩa là, Argentina buộc phải thắng để giành lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Không có Messi, HLV Edgardo Bauza không trở về với sơ đồ 4-3-3 vốn quen thuộc với Argentina trước đây mà vẫn theo đuổi chiến thuật 4-2-3-1, với Gonzalo Higuain đá cao nhất, Sergio Aguero, Angel di Maria và Paulo Dybala hỗ trợ từ phía sau. Nhưng với đội hình khá nhiều cầu thủ tấn công như vậy, Argentina có phần lúng túng trong khoảng 10 phút nhập cuộc, nhất là ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Các cầu thủ chủ nhà chủ động gây sức ép ngay trên phần sân đối phương, ngăn chặn tốt những lần đưa bóng lên của Argentina, thậm chí còn đẩy La Albiceleste vào thế lúng túng. Thế nhưng, bản thân Peru cũng không có một kế hoạch cụ thể cho sự chủ động kiểm soát của mình

Cơ hội tốt nhất mà Peru có được là pha chạy cắt mặt của Tapia và đánh đầu từ tình huống phạt góc ở phút thứ 10. May cho Argentina là bóng ra ngoài khung thành.

Sau tình huống đó, Argentina mới bắt đầu chơi tốt hơn khi chủ động giảm nhịp và chờ phản công. 2 phút sau cú đá phạt của Aguero uy hiếp khung thành của thủ môn Gallese, Argentina có bàn mở tỷ số. Pha phạt góc ở phút 15 đưa bóng tới chỗ Funes Mori và sau 2 lần dứt điểm, hậu vệ CLB Everton đưa được bóng vào lưới.

Bàn thắng càng tạo điều kiện cho Argentina chơi phản công, nhưng cho đến hết hiệp 1, không có thêm một tình huống đáng kể nào trước khung thành 2 bên. Những gì Argentina làm được là các tình huống cố định, bởi bộ tứ tấn công gần như không gắn kết để tạo ra điều gì đặc biệt.

Sau giờ nghỉ, Peru tiếp tục là đội chơi tốt hơn. Liên tiếp trong khoảng 5 phút, khoảng trống đã được tạo ra cho Flores nhưng sự ngập ngừng, thiếu quyết đoán khiến bóng bị chặn lại.

Nhưng Paulo Guerrero thì không lưỡng lự như vậy. Việc một mình cựu tiền đạo của Bayern Munich có thể làm khổ hàng thủ Argentina đã được cảnh báo trước trận đấu. Phút 58, chân sút kỳ cựu này nhận đường chuyền dài của đồng đội, tì đè khôn ngoan trước Funes Mori và khi dứt điểm góc gần, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Không dừng lại ở đó, Peru tiếp tục đẩy Argentina vào thế chống đỡ, với những pha dứt điểm liên tục được thực hiện. Ngược lại, dù quân số tấn công khá đông nhưng vắng Messi, Argentina thiếu một đầu mối liên kết, thiếu người có thể đưa ra những ý tưởng trong các đường chuyền nên luôn bị hóa giải một cách khá dễ dàng.

Có thể nói, các hậu vệ thực sự là điểm nhấn của Argentina thời gian gần đây. Phòng ngự không tốt nhưng lại tấn công tốt hơn đồng đội tuyến trên. Ở thời điểm chịu nhiều sức ép, Pablo Zabaleta bất ngờ có pha xâm nhập rồi kiến tạo cho Higuain ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 77.

Không mừng được bao lâu, Javier Mascherano – cầu thủ bị chỉ trích khá nhiều gần đây, có đường chuyền về bất cẩn, buộc Mori phải sửa chữa bằng cách phạm lỗi với Guerrero trong vòng cấm. Hy vọng đặt vào Sergio Romero không thành, khi Alberto Cueva thực hiện thành công cú đá 11m ở phút 84.

Có thể nói, 1 điểm là kết quả đáng tiếc với Peru sau những nố lực mà họ thể hiện, trong khi với Argentina, nếu không cải thiện được cách phòng ngự thì ngay cả khi Messi trở lại cũng khó có thể gánh được nhiệm vụ “lấy công bù thủ”. 

Chấm điểm

Peru: (4-2-3-1): Gallese 6; Corzo 6, Ramos 4, Rodriguez 6, Trauco 7; Tapia 6, Yotun 6; Benavente 4, Flores 6, Cueva 7; Guerrero 8. 

Thay người: Ruidiaz 6, Da Silva 5, Lobaton -.

Argentina (4-2-3-1): Romero 6; Zabaleta 5, Otamendi 5, Funes Mori 5, Rojo 6; Kranevitter 5, Mascherano 4; Dybala 4, Aguero 5, Di Maria 5; Higuain 4. 

Thay người: Correa 5, Banega 5.

Nguồn: Bongdaso

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/peru-2-2-argentina-lai-ban-nham-vao-chan-a164899.html