Quang Hải sa sút: Quá tải, chấn thương và cái giá của sự nổi tiếng


Thứ 6, 24/07/2020 | 00:48


Cùng sự kiện

Phong độ của tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong thời gian qua khiến HLV Park Hang Seo và cả những người hâm mộ vô cùng lo lắng.

Phong độ của tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong thời gian qua khiến HLV Park Hang Seo và cả những người hâm mộ vô cùng lo lắng.

Quảng Hải đang có chuỗi phong độ thi đấu "tệ".

Thống kê khó tin

Theo thống kê, trong 10 vòng đấu vừa qua tại V-League 2020, Quang Hải chưa một lần nổ súng. Tất cả những gì mà chàng tiền vệ này làm được chỉ một pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Mặc dù trong 10 vòng đấu đó, Quang Hải chỉ đá chỉ thi đấu 6 trận (4 trận không được ra sân do chấn thương), thì màn hiện trong những trận đấu này của tiền vệ sinh năm 1997 không nhận được đánh giá cao.

Đây có lẽ cũng là một trong những nguyên nhân khiến Hà Nội FC thi đấu chật vật trong giai đoạn vừa qua.

Đương nhiên, HLV Park Hang Seo cũng không khỏi lo lắng với phong độ đáng báo động của Nguyễn Quang Hải, bởi anh là một hạt nhân quan trọng ở đội tuyển Việt Nam dưới thời ông thầy người Hàn Quốc.

Sự đa năng, linh hoạt và tính đột biến của Quang Hải đóng vai trò quan trọng giúp thầy Park vận hành đa dạng lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, giờ đây HLV trưởng tuyển Việt Nam có lẽ cần tính đến phương án thay thế dự phòng.

Đôi chân bị quá tải

Tính từ năn 2018 đến nay, Quang Hải tham gia trải dài từ VCK U23 châu Á 2018, Asiad 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, SEA Games, vòng loại World Cup 2022... trên các cấp độ đội tuyển quốc gia cho đến V-League 2018, V-League 2019, cúp Quốc gia, AFC Cup... cùng Hà Nội FC. Số trận thi đấu của Quang Hải trong suốt 2 năm qua được coi là "khủng khiếp" bởi tính ra trung bình mỗi năm anh đá 62 trận.

Việc thi đấu với mật độ dầy mà không được nghỉ ngơi hợp lý sẽ khiến đôi chân của cầu thủ bị quá tải và khó tránh việc ảnh hưởng đến phong độ.

Ngay cả những cầu thủ hàng đầu thế giới, được coi là trụ cột ở CLB và đội tuyển quốc gia thường chỉ thi đấu khoảng từ 40 - 50 trận mỗi năm. Trong đó mỗi cầu thủ như vậy sẽ được nghỉ ở những trận đấu dễ dàng, không quan trọng hoặc mang tính giao hữu.

Thời gian qua, Quang Hải xuất hiện nhiều với những chuyện tình cảm cá nhân thay vì tỏa sáng trên sân cỏ.

Cái giá của sự nổi tiếng

Những ngày cuối tháng 6, dư luận Việt Nam chấn động khi Nguyễn Quang Hải bị một hacker tấn công vào Facebook cá nhân và đăng tải công khai nhiều nội dung tin nhắn nhạy cảm.

Với một cầu thủ mà đại đa số người hâm mộ luôn đánh giá là không tỳ vết trong sinh hoạt lẫn thi đấu như Quang Hải thì đó chẳng khác nào "cú sốc lớn", đặc biệt với những nhóm fan lớn tuổi vốn lâu nay thần tượng anh, coi anh là hình mẫu học tập và vươn lên cho những người trẻ tuổi.

Rất nhiều những đánh giá xoay quanh vấn đề đạo đức, lối sống, yêu đương… của Quang Hải được lôi ra mổ xẻ.

Kể từ khi có bạn gái mới, thông tin về chuyện tình cảm của Quanh Hải xuất hiện dày đặc trên báo chí và các trang mạng xã hội. Những "va chạm" trên mạng xã hội giữa bạn gái cũ và bạn gái mới, những tranh cãi với fan hâm mộ của những bóng hồng xung quanh Quang Hải luôn là chủ đề nóng, được khai thác sâu. Điều đó chắc chắn đã có những tác động ở những mức độ khác nhau đến tâm lý và phong độ thi đấu của Quang Hải.

Người hâm mộ rất mong chờ những khoảnh khắc bùng nổ của Quang Hải.

Cái gì cũng có hai mặt của nó. Sự nổi tiếng mang về những hợp đồng thương mại, nhưng Quang Hải phải bảo đảm nghĩa vụ cho hình ảnh, màn trình diễn của anh được "long lanh" từ sân cỏ cho đến cuộc sống.

Khi lỡ rơi vào scandal tình trường - một điều mà không phải đông đảo xã hội Việt Nam dễ chấp nhận, thì hình ảnh của Quang Hải bị ảnh hưởng và anh trở thành chủ đề cho những luồng quan điểm cá nhân trái chiều, đặc biệt dưới con mắt đạo đức.

Các cầu thủ dính vào những scandal tình ái không hề hiếm. Ngay cả những siêu sao hàng đầu thế giới như "người ngoài hành tinh" Ronaldo, huyền thoại Ro "vẩu" hay tuyển thủ Bồ Đào Nha Ronaldo cũng đầy rẫy sự cố tình trường.

Đây chính là thời điểm mà bản lĩnh của Quang Hải phải được bước sang một giai đoạn mới - một giai đoạn mà không phải ai cũng sẵn sàng đứng về phía anh như thời bùng nổ ở Thường Châu năm 2018. Anh có thể vững bước, vượt qua và tiếp tục tỏa sáng như tài năng vốn có, hoặc có thể tiếp tục mờ nhạt, sa sút phong độ đến khi không thể gượng dậy được nữa.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-hai-sa-sut-qua-tai-chan-thuong-va-cai-gia-cua-su-noi-tieng-a331988.html