Quyết độc chiếm Giày vàng, Ronaldo nén đau ra sân


Thứ 5, 15/05/2014 | 10:59


(ĐSPL) - Dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn quyết tâm ra sân trong trận Real Madrid gặp Espanyol tại vòng 38 La Liga.

(ĐSPL) - Dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn quyết tâm ra sân trong trận Real Madrid gặp Espanyol tại vòng 38 La Liga.
Trước trận đấu cuối cùng của mùa giải, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã hết mục tiêu phấn đấu. Cụ thể thất bại mất mặt 0-2 trước Celta Vigo ở vòng đấu trước khiến hy vọng giành ngôi vô địch của họ tan thành mây khói. Bởi đội chủ sân Bernabeu đang kém Atletico Madrid 4 điểm, trong khi phía trước chỉ còn 1 vòng đấu.
Bóng đá - Quyết độc chiếm Giày vàng, Ronaldo nén đau ra sân
 Ronaldo quyết không chia sẻ danh hiệu với Suarez.
Chắc suất ở vị trí thứ 3 dù thua ở lượt đấu cuối nên cuộc tiếp đón Espanyol vào cuối tuần với Real chỉ còn mang tính thủ tục. Do còn trận chung kết Champions League với Atletico nên nhiều khả năng HLV Carlo Ancelotti chỉ sử dụng đội hình 2 nhằm giữ sức cho các trụ cột.
Dù vậy với cá nhân Ronaldo thì mùa giải vẫn chưa khép lại. Anh vẫn còn mục tiêu để phấn đấu. Cụ thể nếu sút tung lưới Espanyol, CR7 sẽ độc chiếm Giày vàng châu Âu. Hiện cả CR7 lẫn Suarez đều có 31 bàn thắng, nhưng ngôi sao người Uruguay không còn cơ hội nâng thành tích bởi Premier League đã hạ màn.
Quyết không chia sẻ danh hiệu với kình địch nên Ronaldo đã đề nghị HLV Ancelotti cho ra sân ở trận cuối dù chỉ vừa bình phục chấn thương gân khoeo. Nhiều người lo ngại rằng có thể vì thế mà chiến lược gia người Italia sẽ không để ngôi sao sáng nhất đội mạo hiểm thi đấu.
Trong trường hợp không được ra sân hoặc tịt ngòi ở trận đấu cuối, Ronaldo sẽ buộc phải chia sẻ Giày vàng với Suarez. Trong quá khứ đã từng có tiền lệ này. Năm 1990, hai huyền thoại Hugo Sanchez (Real Madrid) và Hristo Stoichkov (CSKA Sofia) cũng san sẻ danh hiệu khi có cùng 38 pha lập công. Năm 2005, Thierry Henry và Diego Forlan cũng rơi vào cảnh tương tự khi cùng có 25 bàn thắng.
Trong khi đó tại giải đấu số 1 xứ đấu bò, Ronaldo đang một mình một ngựa đến cuộc đua Vua phá lưới. Bởi khoảng cách giữa anh với hai đối thủ bám đuổi Lionel Messi của Barca và Diego Costa Atletico lần lượt là 3 và 4 bàn.
Trước trận đấu Suarez đã lên tiếng trù ẻo Ronaldo. S7 hy vọng Ronaldo sẽ không được ra sân hoặc tịt ngòi để anh có cơ hội đoạt danh hiệu cá nhân thứ 5 trong mùa.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyet-doc-chiem-giay-vang-ronaldo-nen-dau-ra-san-a33112.html