+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều máy bay dò phóng xạ điều tra vụ nổ ở Triều Tiên

    ĐS&PL (ĐSPL) – Lực lượng Không quân Mỹ dự kiến sẽ bắt đầu triển khai máy bay dò phóng xạ trong vài giờ tới để lấy các mẫu khí tại khu vực mà Triều Tiên tuyên bố thử hạt nhân.

    (ĐSPL) – Lực lượng Không quân Mỹ dự kiến sẽ bắt đầu triển khai máy bay dò phóng xạ trong vài giờ tới để lấy các mẫu khí và xác định liệu có thể một vụ thử hạt nhân đã xảy ra hay không ở Triều Tiên vào sáng ngày 9/9 hay không.

    Máy bay WC-135 Constant Phoenix dò phóng xạ của Mỹ.

    Máy bay dò phóng xạ WC-135 Constant Phoenix, được mệnh danh là "kẻ đánh hơi” hay “chim thời tiết”, sẽ tìm kiếm xem có yếu tố nào để xác nhận đây là một vụ thử hạt nhân hay không. Việc xác định sẽ phụ thuộc vào sự phân tích dữ liệu địa chấn.

    Các mẫu được thu thập sẽ được xem xét chính xác sự việc gì xảy ra.

    Lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản cũng cho biết họ đã gửi 4 máy bay đến khu vực này để thu thập mẫu khí thử độ bức xạ.

    Chiếc máy bay Boeing của Không quân Mỹ được trang bị với các thiết bị bên ngoài nhằm thu thập các mẫu phóng xạ trong khí quyển qua giấy lọc. Các chiếc máy bay cũng có "một hệ thống máy nén khí để toàn bộ các mẫu khí thu thập trong các khu vực bị ảnh hưởng".

    [mecloud]n6bsqweycO[/mecloud]

    Không lực Mỹ có hai chiếc máy bay WC-135 hiện đang hoạt động ngoài căn cứ không quân ở Nebraska. Mỹ  cũngđã đặt trạm mặt đất tại những khu vực mà có thể lấy được các mẫu thử.

    Trang mạng chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên “38 North” (Vĩ tuyến 38 độ Bắc) của Viện Nghiên cứu Mỹ-Triều (USKI) thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho biết, các hình ảnh vệ tinh chụp được trước đó cho thấy có hoạt động mới tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên trong những tuần gần đây.

    Theo Reuters, phía Hàn Quốc cho biết, Thủ tướng Hwang Kyo-ahn đã triệu tập cuộc họp khẩn với Hội đồng An ninh Quốc gia.

    Các máy bay dò tìm phóng xạ đã được sử dụng để giám sát việc tuân thủ các hiệp ước vũ khí hạt nhân, và cũng theo dõi ảnh hưởng của thảm họa Chernobyl năm 1986 tại nhà máy điện hạt nhân ở Liên Xô, Không lực Mỹ cho hay.

    NHẤT DUY(Theo CNN/Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]LkNOpO4LO9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-may-bay-do-phong-xa-dieu-tra-vu-no-o-trieu-tien-a147095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan