Ronaldinho đối diện mức án 10 năm tù sau nhiều cáo buộc liên quan đến đường dây rửa tiền


Thứ 3, 24/03/2020 | 00:33


Cuộc điều tra về việc Ronaldinho dùng hộ chiếu giả nhập cảnh vào Paraguay đã bước sang giai đoạn mới khi các công tố viên tập trung vào nghi án rửa tiền.

Cuộc điều tra về việc Ronaldinho dùng hộ chiếu giả nhập cảnh vào Paraguay đã  bước sang giai đoạn mới khi các công tố viên tập trung vào nghi án rửa tiền.

Tri thức trực tuyến dẫn thông tin từ Osmar Legal - công tố viên chính trong vụ án, cho biết ông đang điều tra mối liên hệ giữa anh em Ronaldinho và Dalia Lopez, một nữ doanh nhân đã sắp xếp chuyến thăm của họ tới Paraguay và sau đó bị bắt giữ vì dùng hộ chiếu giả.

"Bà ta có thể tham gia vào một kế hoạch rửa tiền và điều đó có nghĩa là chúng tôi phải điều tra tất cả những người khác có liên quan đến loại tội phạm đó, gồm Ronaldinho. Đó là lý do chúng tôi nghiêm túc trong việc giam giữ anh ấy", Legal cho biết.

"Giả thuyết chính của chúng tôi là họ đã tạo ra các tài liệu sai lệch khi sử dụng chúng để vào Paraguay, và cuối cùng chúng sẽ được dùng cho một số dự án thương mại hoặc đầu tư bất hợp pháp", công tố viên nhận định.

Ronaldinho dính vào nghi án rửa tiền. Ảnh: AS

Liên quan vụ án mà anh em Ronaldinho đang gặp phải, Miranda - luật sư chuyên về Luật Hình sự quốc tế tại Brazil vừa có cuộc phỏng vấn với TV Gazeta và cho biết, Ronaldinho được lấy làm "ví dụ" để thể hiện quyết tâm của ngành pháp lý Paraguay.

"Đây là trường hợp khá phức tạp, vì lúc đầu Ronaldinho và anh trai sử dụng hộ chiếu giả để vào Paraguay. Tuy nhiên, khi các nhà điều tra phát hiện ra có những dấu hiệu về tội rửa tiền, họ có thể nhận hình phạt từ 3 năm đến 10 năm, hoặc lâu hơn" - luật sư Acacio Miranda nhấn mạnh.

Cuối cùng, ông Miranda nói về khả năng ngôi sao bóng đá sẽ thụ án ở Brazil nếu bị kết án. "Có hai khả năng. Bản án có thể được thi hành tại Paraguay, hoặc theo Điều 7 của Bộ luật Hình sự Brazil cho phép dẫn độ tội phạm về nước để thi hành án. Với hoàn cảnh này, tôi không nghĩ cơ quan Tư pháp Paraguay sẽ cho anh ấy thi hành án ở Brazil”.

Trước đó, Ronaldinho và anh trai bị bắt trong một khách sạn ở Asuncion sau khi hộ chiếu được cảnh sát xác định là giả. Luật sư đã hai lần yêu cầu cho cựu cầu thủ bóng đá và anh trai được tại ngoại nhưng thẩm phán đều từ chối vì lo ngại khả năng chạy trốn.

Còn nữ doanh nhân Lopez đang bị nghi ngờ vì liên quan đến phạm tội có tổ chức, sản xuất và sử dụng tài liệu giả. Các nhà điều tra hy vọng tin nhắn điện thoại sẽ làm sáng tỏ lý do Ronaldinho dùng hộ chiếu giả để vào Paraguay.

Theo AFP, huyền thoại Ronaldinho đã được mời đến thủ đô Paraguay trong một hoạt động từ thiện giúp trẻ em nghèo và quảng bá cho cuốn sách mới của mình.

Cựu tiền đạo của CLB Barcelona và anh trai được cho là đi du lịch vào Paraguay bằng cách sử dụng “hộ chiếu Paraguay và thẻ căn cước giả”. Hộ chiếu này có ảnh, tên, nơi và ngày sinh của Ronaldinho và là công dân Paraguay, được phát hành vài tháng trước.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ronaldinho-doi-dien-muc-an-10-nam-tu-sau-nhieu-cao-buoc-lien-quan-den-duong-day-rua-tien-a316568.html