Thái Lan đang "run sợ" ĐT Việt Nam?


Chủ nhật, 24/05/2015 | 11:14


Thái Lan muốn vươn mình, thoát ra khỏi vùng trũng ĐNÁ, nhưng cái tên Việt Nam vẫn luôn là một mối nguy cơ không thể xem thường thậm chí đáng sợ.

Bóng đá Thái Lan đang trong một chu kì mới thành công rực rỡ. Ở cấp ĐTQG, người Thái vừa vô địch AFF Cup 2014. Lứa U23 của xứ Chùa vàng sau khi vô địch SEA Games 23 cũng chơi rất thành công tại ASIAD 17.

Chừng đó sự tiến bộ là cơ sở vững chắc để Thái Lan tự tin rằng nền bóng đá của họ đã đủ tầm vượt ra khỏi vùng trũng ĐNÁ, vươn tới các mục tiêu cao hơn thậm chí là VCK World Cup 2018.

Nhưng ở ĐNÁ, thực tế không chỉ có Thái Lan tiến bộ. Bóng đá Việt Nam cũng đang có những đổi mới rõ rệt chỉ sau gần 1 năm gắn bó với HLV Miura.

“Việt Nam bây giờ đã thay đổi rất nhiều so với suy nghĩ của tôi trước đây.

Đó là đội bóng rất khó tìm ra điểm yếu” – HLV ĐT Thái Lan, Kiatisak đã buộc phải đưa ra nhận xét đó và thú nhận mỗi ngày cùng các học trò dành ra 2 tiếng để xem đi, xem lại các băng hình thi đấu của đối thủ tối nay.

Bóng đá - Thái Lan đang 'run sợ' ĐT Việt Nam?

Kiatisak cùng các học trò tập luyện rất gắt gao trước trận gặp Việt Nam

Khi ĐT Việt Nam đặt chân tới Thái Lan, cũng là lúc Katisak bắt đầu khởi động chiến dịch tâm lý chiến. Chiến lược gia từng có nhiều năm thi đấu tại Việt Nam liên tục “nắn gân” thầy trò Miura.

Kiatisak lúc này khẳng định “100\% Thái Lan sẽ thắng Việt Nam”. Đó chưa hẳn đã là 100\% tự tin hoặc sự ngạo mạn của Kiatisak.

Đơn giản là vì HLV này đang dè chừng trước đối thủ, và phải sử dụng mọi mánh khóe có thể để chiến thắng, kể cả “võ mồm”.

Thực tế là sau những tuyên bố mạnh miệng, HLV Kiatisak vẫn gấp rút hối thúc các học trò tập luyện. Thậm chí, chiến lược gia này sẵn sàng mắng học trò xa xả tới không dám ngẩng đầu lên chỉ vì thiếu tập trung khi thực hiện các pha dứt điểm.

Rõ ràng, Zico Thái hiểu kết cục sẽ phải nhận ra sao nếu chểnh mảng, lơ là trước ĐT Việt Nam. Người Thái có thể được đánh giá cao hơn, nhưng họ cũng đang run sợ trước ĐT Việt Nam.

Sau khi cử Đoàn Văn Nirut tới “do thám” thầy trò HLV Miura, ngay trước trận đấu, Kiatisak vừa khẳng định sẽ từ chức nếu thua Việt Nam.

Đó là canh bạc rất lớn mà Zico Thái đem ra đánh đổi lấy quyết tâm chiến đấu của họ trò. Đơn giản vì “Sắc” biết, nếu không thật sự quyết tâm sẽ chẳng thể chiến thắng!

[mecloud]uJGvqWuTrb[/mecloud]

Theo Trí thức trẻ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-dang-run-so-dt-viet-nam-a95678.html