Than Quảng Ninh quyết chơi tất tay để lấy Cúp Quốc Gia


Thứ 5, 29/09/2016 | 02:16


Thầy trò Phan Thanh Hùng không giấu tham vọng, thể hiện quyết tâm rất lớn đánh bại HN.T&T để lên ngôi ở trận chung kết lượt về Cúp QG 2016.

Thầy trò Phan Thanh Hùng không giấu tham vọng, thể hiện quyết tâm rất lớn đánh bại HN.T&T để lên ngôi ở trận chung kết lượt về Cúp QG 2016.

Cũng giống như trận đấu quyết định đến ngôi vô địch V.League 2016 ở vòng 25, cuộc chạm trán giữa T.Quảng Ninh và HN.T&T ở chung kết lượt đi Cúp QG diễn ra rất kịch tính, hấp dẫn. Dù thi đấu với đội hình toàn nội binh, thiếu vắng những trụ cột quan trọng nhưng đội bóng đất Mỏ đã có màn thể hiện rất tốt trước nhà tân vô địch V.League - HN.T&T.

Bóng đá - Than Quảng Ninh quyết chơi tất tay để lấy Cúp Quốc Gia
T.Quảng Ninh gặp bất lợi sau khi bị cầm hoà 4-4 ở lượt đi. Ảnh Tuấn Tú

Kết quả hoà 4-4 không thực sự khiến thầy trò Phan Thanh Hùng hài lòng, nhất là ở trận đấu tại Cẩm Phả, T.Quảng Ninh là đội bóng tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng được. Bị cầm chân với tỷ số cao trên sân nhà là bất lợi lớn với T.Quảng Ninh bởi tại trận đấu lượt về, nếu để trận đấu có tỷ số hoà thấp hơn, đội bóng đất Mỏ sẽ phải nhìn HN.T&T lên ngôi vô địch.

Đá với HN.T&T chưa bao giờ dễ và chuyến làm khách sắp tới là một thử thách thực sự với thầy trò Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên, thay vì tâm lý căng thẳng, tự tạo ra áp lực cho mình, các thành viên đội bóng đất Mỏ đều thể hiện sự thoải mái, quyết tâm rất lớn để chơi trận "tất tay" với đối thủ kỵ "jeux" này. 

Bóng đá - Than Quảng Ninh quyết chơi tất tay để lấy Cúp Quốc Gia (Hình 2).
T.Quảng Ninh quyết chơi tất tay đánh bại HN.T&T lấy Cúp QG. Ảnh Tuấn Tú

Thế mới có câu chuyện ngay sau trận hoà đáng tiếc 4-4 trên sân nhà trước HN.T&T, thay vì buồn bã, thể hiện sự thất vọng, HLV Phan Thanh Hùng cùng BHL và nửa đội đã ngồi với nhau bên bàn nhậu. Trong cuộc kéo dài đến lúc nửa đêm đó, thầy trò Phan Thanh Hùng đã nắm tay nhau và hứa sẽ thi đấu với tất cả quyết tâm cao nhất, giành Cúp QG như là món quà tri ân NHM đất Mỏ.

Để chuẩn bị cho trận chung kết lượt về, đội bóng đất Mỏ đã lên Hà Nội từ đêm ngày 26/9. Tin vui cho T.Quảng Ninh là ở trận đấu sắp tới, họ có sự trở lại của những quân bài tốt nhất như Kizito, Diachenko và Văn Hiếu. Đó chính là cơ sở để đội bóng đất Mỏ hiện thực hoá giấc mơ vô địch Cúp QG ở mùa giải năm nay.

"Rõ ràng tỷ số hoà ở lượt đi khiến chúng tôi bất lợi. Thế nhưng đến nước này rồi thì chiến đấu thôi. T.Quảng Ninh không còn sự lựa chọn và chúng tôi phải thắng HN.T&T để lên ngôi ở Cúp QG", HLV Phan Thanh Hùng tự tin cho biết.

Tú Phạm
Nguồn: Webthethao

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-quang-ninh-quyet-choi-tat-tay-de-lay-cup-quoc-gia-a163699.html