Thắng nhọc nhằn Leicester, Man City tiến sát ngôi vương Premier League


Thứ 3, 07/05/2019 | 01:28


Cùng sự kiện

Chiến thắng đầy nghẹ thở trước Leicester trong vòng 37 Ngoại hạng Anh mùa 2018/19, Man City đã có những bước đầy tự tin trên con đường bảo vệ ngôi vương.

Chiến thắng đầy nghẹ thở trước Leicester trong vòng 37 Ngoại hạng Anh mùa 2018/19, Man City đã có những bước đầy tự tin trên con đường bảo vệ ngôi vương.

Rạng sáng ngày 7/5, người hâm mộ bóng đá trên thế giới đều hướng về sân Etihad- nơi Man City có cuộc đón tiếp Leicester vòng 37 Ngoại hạng Anh mùa 2018/19.

Liverpool đánh bại Newcastle ở trận đá sớm, vì vậy, để bảo vệ thành công ngôi vương, Man City hiểu rằng họ cần phải hạ gục Leicester trên sân nhà.

Tuy nhiên, đội khách mới là đội gây ra sóng gió đầu tiên khi vào phút thứ 9, Ricardo Pereira dứt điểm cận thành sau một pha phối hợp bài bản, hậu vệ Man City đã kịp thời cản phá. Leicester thật sự thể hiện quyết tâm cản bước Man xanh bằng lối đá chủ động và một phong độ tốt, họ tỏ ra không hề lép vế trước nhà ĐKVĐ.

Các cầu thủ Leicester có một trận đấu quả cảm trước Man City. (Ảnh: Getty)

Mặc dù tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ tứ tiền  tiền vệ Silva, Gundogan, Foden, Bernardo Silva, hai mũi tấn công là Aguero và Sterling, nhưng Man City đã có một trận đấu nhọc nhằn trước Leicester. Rất nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng lần lượt các ngôi sao tấn công như Aguero, Sterling, Bernardo Silva... đều bỏ lỡ. Thậm chí, công nghệ goal-line cũng từ chối một bàn thắng của Man City.

Phải đến phút 70, trung vệ Kompany lên tham gia tấn công và tung ra một pha dứt điểm quyết đoán, mang về bàn thắng mở tỷ số cho Man City.

Người hùng Kompany (giữa) đã ghi bàn thắng quan trọng, giúp Man City tiến sát ngôi vương. (Ảnh: Premier League)

Khi bế tắc đã được khai thông, trận đấu trở nên dễ dàng hơn nhiều với Man City. Họ chơi không quá vồ vập như những phút trước đó nhưng vẫn duy trì lợi thế dẫn bàn. 

Những phút còn lại, Leicester nỗ lực dâng lên tìm kiếm bàn thắng nhưng bất thành. Phút 87, các CĐV chủ nhà đã phải thót tim sau tình huống phản công nhanh của Leicester. Iheanacho đối mặt Ederson trong tư thế trống trải nhưng cầu thủ này lại sút ra ngoài, bỏ qua cơ hội san bằng tỷ số cho đội khách. 

Sau trận đấu, HLV Guardiola đánh giá rất cao bàn thắng của hậu vệ Kompany, người đã 33 tuổi và bị coi là sắp hết thời tại Man City. “Ban đầu tôi nghĩ cậu ta sẽ chuyền bóng. Thế rồi Kompany tung ra cú sút hiểm hóc. Đó tất nhiên là bàn thắng quá quan trọng, ở giải đoạn then chốt nhất của mùa giải”.

Thắng trận 1-0, Man City đã giành lại ngôi đầu bảng và họ sẽ đăng quang nếu đánh bại Brighton ở vòng cuối mà không cần quan tâm đến kết quả của Liverpool.

Đội hình thi đấu: 

Man City: Ederson; Kyle Walker, Vincent Kompany, Aymeric Laporte, Oleksandr Zinchenko; David Silva (John Stones 90'+1), Ilkay Gundogan, Phil Foden (Leroy Sane 56');  Bernardo Silva, Raheem Sterling, Sergio Aguero (Gabriel Jesus 87').

Leicester: Kasper Schmeichel; Ricardo Pereira, Jonny Evans, Harry Maguire, Ben Chilwell; Marc Albrighton (Gray 85'), Youri Tielemans (Barnes 75'), Wilfred Ndidi, Hamza Choudhury, James Maddison (Iheanacho 80'); Jamie Vardy./.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-nhoc-nhan-leicester-man-city-tien-sat-ngoi-vuong-premier-league-a274177.html