Thất bại đau đớn 2-8 trước Bayern Munich, Barcelona tính chuyện sa thải HLV Quique Setie?


Thứ 7, 15/08/2020 | 01:06


Trong lịch sử Champions League, Barca chưa bao giờ phải chịu thất bại đau đớn như lần thua 2-8 trước Bayern Munich rạng sáng nay.

Trong lịch sử Champions League, Barca chưa bao giờ phải chịu thất bại đau đớn như lần thua 2-8 trước Bayern Munich rạng sáng nay.

Sáng 15/8, Barcelona đã thảm bại 2-8 trước Bayern Munich trong trận tứ kết Champions League. Cho dù Barca bị đánh giá thấp hơn trước trận, nhưng ít ai ngờ họ lại thua đậm đến vậy. Ngay trong hiệp 1, đội bóng xứ Catalan đã để Bayern vượt lên dẫn trước 4-1.

Ở hiệp đấu thứ 2, Bayern Munich tiếp tục trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Barcelona. Cuối cùng, sau khi kiến tạo cho Lewandowski ghi bàn, Coutinho đã lập cú đúp giúp Bayern ấn định chiến thắng 8-2.

Coutinho khiến Barca ôm hận với bàn ấn định tỷ số 8-2.

Với việc bị loại khỏi Champions League, Barca lần đầu tiên có mùa giải trắng tay sau 12 năm. Trước đó, lần gần nhất mà đội bóng xứ Catalunya có một mùa giải trắng tay là mùa 2007/08.

Tính trên mọi mặt trận, đây là lần đầu tiên sau 74 năm, Barca lại thủng lưới 8 bàn/1 trận. Lần gần nhất ở năm 1946, đội bóng xứ Catalan đã thua Sevilla 0-8 ở Copa de Rey. Lần gần nhất Barca thua với cách biệt 6 bàn trở lên cũng cách đây 69 năm, khi họ thua Espanyol ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha vào tháng 4/1951.

Sau khi Barcelona nhận thất bại nặng nề, có thông tin cho rằng ban lãnh đạo CLB đã quyết định sa thải HLV Quique Setien. Theo thông tin từ Sky Sport Italia, HLV 61 tuổi sẽ bị Barca sa thải sau 7 tháng dẫn dắt đội bóng.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha được bổ nhiệm làm HLV Barelona vào tháng Giêng năm nay, tuy nhiên ông đã gây thất vọng lớn khi để Real Madrid vượt mặt trong cuộc đua vô địch La Liga và kế tiếp là việc Barca thua bẽ mặt trước Bayern Munich tại Tứ kết Champions League.

Sau trận thua của Barcelona, HLV Quique Setien tuyên bố: “Ngay lúc này, chúng tôi cảm thấy rất thất vọng và tất cả những gì mà chúng tôi có thể làm là đưa ra kết luận và suy nghĩ về tương lai”.

“Barcelona là một CLB tuyệt vời nên thất bại này làm tổn thương chúng tôi rất nhiều và hiển nhiên là chúng tôi cần phải thay đổi. Sự thật là trận thua trước Bayern Munich là thất bại vô cùng đau đớn”.

Ông Setien nói về tương lai của mình: “Bây giờ vẫn còn quá sớm để nghĩ về việc tiếp tục dẫn dắt đội bóng. Hơn nữa điều đó không phụ thuộc vào cá nhân tôi”.

Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu hé lộ khả năng sa thải HLV Setien khi ông phát biểu trên Movistar: “Gerard Pique đã nói đúng, hôm nay đúng là một thảm hoạ. Bây giờ là lúc chúng tôi cần đưa ra quyết định. Thực ra thì chúng tôi đã nghĩ tới trong đầu rồi. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin vào những ngày tới. Như tôi đã nói trước đây, chúng tôi phải đưa ra nhiều quyết định trước khi Champions League trở lại và chúng tôi sẽ công bố quyết định trong những ngày tới. Hôm nay không phải là ngày đưa ra quyết định nóng nảy”.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/that-bai-dau-don-2-8-truoc-bayern-munich-barcelona-tinh-chuyen-sa-thai-hlv-quique-setie-a335020.html