Thiết đầu công trọng tài, cầu thủ bị treo giò... 70 trận


Thứ 2, 08/09/2014 | 15:17


Vì hành vi húc đầu vào trọng tài, cầu thủ Ismail Gunduz của đội SK Rum (Áo) đã bị treo giò tới…70 trận. Án phạt nặng chưa từng có trong lịch sử làng túc cầu.

Vì hành vi húc đầu vào trọng tài, cầu thủ Ismail Gunduz của đội SK Rum (Áo) đã bị treo giò tới…70 trận. Án phạt nặng chưa từng có trong lịch sử làng túc cầu. Ngay sau đó, cầu thủ này đã bị CLB chủ quản thanh lý hợp đồng.
Lịch sử bóng đá thế giới đã ghi nhận án phạt nặng nề nhất, lên tới 70 trận. Cầu thủ phải lĩnh án “chưa từng có” này là Ismail Gunduz của đội SK Rum (Áo). Trong trận đấu giữa SK Rum và SPLG Innsbruck tại giải nghiệp dư Áo mới đây, ở thời điểm phút 86 (khi SK Rum đang dẫn trước 3-2), cầu thủ Ismail Gunduz đã bị trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 đuổi khỏi sân.
Bóng đá - Thiết đầu công trọng tài, cầu thủ bị treo giò... 70 trận
 Cầu thủ Ismail Gunduz bị treo giò tới 70 trận.
Vì không kìm chế được “cái đầu nóng”, cầu thủ này đã húc đầu vào trọng tài khiến ông đổ gục với miệng bê bết máu. Sau đó, trận đấu đã phải hoãn lại khi “ông vua áo đen” đã phải nhập viện.
LĐBĐ Áo đã thẳng tay đưa ra án treo giò lên tới 70 trận cho Ismail Gunduz, cộng thêm đó là mức phạt 257 euro cho CLB chủ quản SK Rum. Ngay sau khi Gunduz bị tuyên mức án nặng nề nhất lịch sử, CLB SK Rum đã quyết định thanh lý hợp đồng với cầu thủ 26 tuổi này.
Giải thích về án treo giò tới 70 trận cho cầu thủ Gunduz, trưởng Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Áo, Horst Scherl cho biết: “Tôi biết việc treo giò cầu thủ tới 70 trận chưa có tiền lệ trong lịch sử nhưng nó tương ứng với mức độ nghiêm trọng do hành vi của cậu ta gây ra”.
Thậm chí, theo Horst Scherl, án phạt này đã khá khoan dung với cầu thủ Ismail Gunduz. Bởi lẽ, với hành vi tấn công người bất hợp pháp, Ismail Gunduz có thể đã phải đối diện với án tù.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thiet-dau-cong-trong-tai-cau-thu-bi-treo-gio-70-tran-a49855.html