Thống kê ấn tượng: Xuân Trường kiến tạo, 100% ĐTVN thắng lợi


Thứ 2, 28/11/2016 | 08:13


Tiền vệ Lương Xuân Trường đang sở hữu những thông số thống kê rất ấn tượng kể từ khi khoác áo ĐT Việt Nam.

Tiền vệ Lương Xuân Trường đang sở hữu những thông số thống kê rất ấn tượng kể từ khi khoác áo ĐT Việt Nam.

[mecloud]Mk9YMUMvUx[/mecloud]

Kể từ khi dẫn dắt ĐTVN, HLV Hữu Thắng đã gặt hái được nhiều thành công với đa số những trận thắng. Bên cạnh Công Vinh nổ súng liên tục, Xuân Trường cũng là nhân tố đã thi đấu đặc biệt ấn tượng và góp công lớn vào việc thay đổi diện mạo ĐTVN thời hậu Miura.

Theo thống kê, ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng đã thi đấu tổng cộng 11 trận quốc tế (không tính giao hữu với các CLB), trong đó Xuân Trường thi đấu 9 trận. Ở 9 lần ra sân đó, Xuân Trường đều đá chính. Anh là một trong số những cầu thủ có số phút ra sân đá chính nhiều nhất dưới thời HLV Hữu Thắng sau những cái tên như Nguyên Mạnh hay Công Vinh.

Xuân Trường đang thể hiện tầm quan trọng trong màu áo ĐTVN


Một thống kê đặc biệt khác chỉ ra rằng, cứ khi nào Xuân Trường kiến tạo thành bàn là y như rằng trận đó ĐTVN thắng. Có thể kể ra như trận thắng Đài Loan 4-1 (kiến tạo cho Công Vinh và Văn Toàn), thắng Syria 2-0 (dọn cỗ cho Văn Quyết), thắng CH Triều Tiên 5-2 (chuyền cho Văn Thanh), thắng Myanmar (kiến tạo cho Văn Quyết), thắng Malaysia (kiến tạo cho Trọng Hoàng).

Nổi bật với khả năng kiến tạo siêu hạng, Xuân Trường còn là một trong những cầu thủ tạo ra cơ hội ghi bàn nhiều nhất ở ĐTVN. Khả năng chuyền dài chính xác, những đường chọc khe thông minh luôn giúp Xuân Trường thi đấu nổi bật.

Năm nay mới 21 tuổi, Xuân Trường được hàng loạt tờ báo nước ngoài như Foxsportasia, FourFourTwo,... đánh giá rất cao tài năng. Anh còn là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất vòng bảng AFF Cup 2016 và cũng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Xem thêm video:

[mecloud]dtph0jVz5l[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-ke-an-tuong-xuan-truong-kien-tao-100-dtvn-thang-loi-a171972.html