Việt Nam giành hạng 2 King's Cup, giữ vững Top 16 đội mạnh châu Á


Thứ 7, 08/06/2019 | 16:11


Trận chung kết King's Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam với Curacao đã kết thúc, sau 90 hai đội hoà nhau 1-1.

Trận chung kết King's Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam với Curacao đã kết thúc, sau 90 hai đội hoà nhau 1-1. Tuy nhiên, Việt Nam thất bại chung cuộc 4-5 trước Curacao trong lượt đá luân lưu.

Bóng đá - Việt Nam giành hạng 2 King's Cup, giữ vững Top 16 đội mạnh châu Á

Thua Curacao, Việt Nam giành hạng 2 King's Cup, giữ vững Top 16 châu Á. Ảnh: Zing. 

Bước vào trận chung King's Cup 2019, tuyển Việt Nam lần đầu có cơ hội được đối mặt với đội bóng từ vùng biển Caribê là Curacao. Trong trận đấu này, Công Phượng được đá chính thay Anh Đức cùng với Văn Toàn và Quang Hải tạo thành bộ công cho tuyển Việt Nam.

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn đối thủ, nhưng tuyển Việt Nam đã gây bất ngờ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thầy trò HLV Park hang-seo chủ động kiểm soát bóng và đẩy cao nhịp độ trận đấu. Sức cơ động của Văn Toàn, Công Phượng đã gây ra khó khăn và bất ngờ cho Curacao.

Bên cạnh đó Xuân Trường cũng được bố trí đá từ đầu, tiền vệ quê Tuyên Quang cũng tạo ra rất nhiều pha chuyền bổng chính xác cho các cầu thủ tuyển Việt Nam xâm nhập vòng cấm.

Tuyển Curacao dần lấy lại thế trận sau những phút đầu lép vế. Các chân sút đến từ Trung Mỹ liên tục tận dụng tốc độ và sức càn lướt nhưng hàng thủ Việt Nam đã chơi tập trung và có những tình huống bọc lót hợp lý.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với nhiều pha bóng hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Bóng đá - Việt Nam giành hạng 2 King's Cup, giữ vững Top 16 đội mạnh châu Á (Hình 2).

Đội tuyển Việt Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Báo Nghệ An.

Tại hiệp đấu thứ 2, tuyển Việt Nam có cơ hội tốt để mở tỷ số ở phút 53 nhưng Minh Vương lại dứt điểm vọt xà đáng tiếc. Phung phí cơ hội, đoàn quân của HLV Park Hang-seo trả giá bằng bàn thua ở phút 57.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, tuyển Curacao tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và liên tục khiến khung thành của Văn Lâm chao đảo.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, bàn gỡ hòa bất ngờ đến với tuyển Việt Nam sau pha phối hợp ăn ý giữa bộ ba thuộc biên chế CLB Hà Nội, Văn Kiên, Quang Hải và kết thúc bằng cú sút hiểm hóc của Đức Huy.

Hòa nhau sau 90 phút, hai đội tuyển phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu cân não. Tuyển Việt Nam đã để thua 4-5 trước đối thủ đến từ Trung Mỹ.

Thua tại chung kết, tuyển Việt Nam chỉ nhận ngôi Á quân tại King’s Cup 2019.

Mặc dù vậy, kết quả này giúp cho ĐT Việt Nam chính thức lọt vào Top 16 đội mạnh nhất châu Á trên bảng xếp hạng FIFA và trở nên thuận lợi trong hành trình tại Vòng loại World Cup 2022.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-gianh-hang-2-kings-cup-giu-vung-top-16-doi-manh-chau-a-a279064.html