“Tôi có niềm tin sẽ đòi nợ thành công trước người Thái”


Thứ 3, 23/09/2014 | 13:46


Cùng sự kiện

Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ VN Mai Đức Chung sau trận thắng Hong Kong 5-0 ở trận cuối cùng của bảng C Asiad Incheon 2014.

Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ VN Mai Đức Chung sau trận thắng Hong Kong 5-0 ở trận cuối cùng của bảng C Asiad Incheon 2014 diễn ra trên sân Namdong (Hàn Quốc). Kết quả này đưa đội tuyển nữ VN gặp Thái Lan trong trận tứ kết diễn ra vào ngày 26-9 tới.
Nhận xét về trận thắng Hong Kong, HLV Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi xác định phải cố gắng trong trận đấu này để vào tứ kết bằng thực lực chứ không phải vào bằng vé vớt (hai đội đứng thứ ba ở ba bảng có thành tích tốt nhất - PV). Do đó chúng tôi chơi tấn công ngay khi bắt đầu trận đấu, gây áp lực với Hong Kong. Kết quả là chúng tôi có bàn thắng sớm và khiến đối thủ vỡ trận. Hong Kong phòng ngự trận này không tốt so với trận đấu gặp CHDCND Triều Tiên. Chúng tôi đã quan sát lối chơi của Hong Kong và thấy cánh trái của họ khá yếu nên đã liên tục khoét vào đó”.
Bóng đá - “Tôi có niềm tin sẽ đòi nợ thành công trước người Thái”
 HLV Mai Đức Chung trong buổi họp báo sau trân đấu.
Bày tỏ sự hài lòng trước màn trình diễn của đội nhà, nhưng HLV Mai Đức Chung cũng cho rằng đội tuyển nữ VN cần phải cải thiện hơn nữa trong lối chơi của mình. Ông nói: “Chúng tôi chỉ có hơn một tháng để chuyển đổi sơ đồ quen thuộc từ 5-3-2 của HLV Trần Vân Phát thành 4-4-2 như hiện nay. Điều đáng mừng là các cầu thủ đã dần bắt nhịp được và hiểu được lối đá này cũng như đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện. Cái được của chúng tôi là đã ghi được đến 5 bàn thắng và có ba điểm. Tinh thần thi đấu cũng rất tốt. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có cái chưa được đó là hàng phòng ngự còn chểnh mảng ở một số tình huống. Còn hàng tấn công thì bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn”.
Nói về trận tứ kết với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan, HLV Mai Đức Chung nói: “Từ nay đến trận tứ kết (26-9), chúng tôi phải cố gắng sửa chữa những điểm còn hạn chế của mình. Chúng tôi có niềm tin và tôi tin tưởng các cầu thủ của mình sẽ chơi một trận ra trò trước Thái Lan. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với Thái Lan và quyết tâm giành chiến thắng nhằm có thể “phục thù” cho thất bại trước đối thủ trong trận play-off giành vé dự VCK World Cup 2015 ở VCK Asian Cup 2014 ngay trên sân nhà”.
Trong khi đó, HLV Chan Shuk Chi cũng nhìn nhận đội tuyển nữ Hong Kong đã bị vỡ trận do nhận bàn thua quá sớm. Bà nói: “Chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp một. Bàn thua sớm ngay phút thứ 7 đã khiến chúng tôi khó khăn trong việc triển khai chiến thuật của mình. Sang hiệp hai chúng tôi đã chơi tốt hơn và có vài cơ hội rõ rệt để ghi bàn nhưng lại không tận dụng được. Tuy nhiên, đội tuyển nữ VN giành chiến thắng là xứng đáng khi có thể lực tốt hơn và khả năng bứt tốc độ trong phạm vi ngắn rất tốt”

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-co-niem-tin-se-doi-no-thanh-cong-truoc-nguoi-thai-a52005.html