Trợ lý trọng tài mắc lỗi cơ bản trong trận HAGL thua trong trận gặp Bình Dương


Thứ 7, 17/08/2019 | 06:42


Cùng sự kiện

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thừa nhận trợ lý Nguyễn Trung Nam mắc lỗi cơ bản dẫn đến bàn thua thứ hai của HAGL trước Bình Dương.

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thừa nhận trợ lý Nguyễn Trung Nam mắc lỗi cơ bản dẫn đến bàn thua thứ hai của HAGL trước B.Bình Dương.

Tình huống gây tranh cãi trong trận HAGL gặp B. Bình Dương. Ảnh: Dân Trí

Ở phút 68 của trận B.Bình Dương gặp HAGL trên sân Bình Dương, Tô Văn Vũ (B.Bình Dương) sút bóng đập chân 2 cầu thủ của HAGL, trước khi bóng đến chân Hồ Sỹ Giáp của đội bóng đất Thủ Dầu, rồi cầu thủ này sút tung lưới đội bóng phố núi để ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-0 cho B.Bình Dương. Tuy nhiên, ngay sau trận đấu, các cầu thủ HA Gia Lai đã phản ứng tình huống này, vì cho rằng khi nhận bóng ghi bàn, Sỹ Giáp đã việt vị. 

Bàn thua này cũng khiến lãnh đạo CLB HAGL bày tỏ sự bức xúc lớn vì đội bóng phố Núi liên tục bị các nhận định của trọng tài làm ảnh hưởng trong thời gian qua. Giám đốc điều hành CLB HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Nếu tình huống này trọng tài thổi việt vị, tỷ số vẫn là 1-0, và HAGL vẫn còn cơ hội tìm bàn gỡ. Rõ ràng Sỹ Giáp đã việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Trả lời Zing.vn, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thừa nhận: "Tình huống đó trợ lý trọng tài sai quá rõ ràng. Tôi không thể nói gì hơn về lỗi nhận định này của trợ lý Nguyễn Trung Nam. Đây là một lỗi hết sức cơ bản".

"Không hiểu sao trợ lý lại không thể xác định được trường hợp này. Khoảng cách cầu thủ việt vị với hàng thủ HAGL là tương đối lớn. Trợ lý có thể đã không xác định được thời điểm bóng được chuyền đi", Trưởng ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhìn nhận.

Sau trận đấu này, Bình Dương tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 với 29 điểm. Thua trận khiến đội bóng phố Núi chỉ còn hơn đội cuối bảng- Khánh Hoà đúng 3 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-ly-trong-tai-mac-loi-co-ban-trong-tran-hagl-thua-trong-tran-gap-binh-duong-a289118.html