Trực tiếp trận Việt Nam- Indonesia 3-0 (h2): U22 Việt Nam giành huy chương vàng sau 60 năm chờ đợi


Thứ 3, 10/12/2019 | 13:48


Cùng sự kiện

Lọt vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games sau 10 năm chờ đợi, thầy trò HLV Park Hang-seo đang nỗ lực hết mình, hướng đến tấm Huy chương Vàng đầu tiên trong lịch sử.

Lọt vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games sau 10 năm chờ đợi, thầy trò HLV Park Hang-seo đang nỗ lực hết mình, hướng đến tấm Huy chương Vàng đầu tiên trong lịch sử. 

Hết giờ. U22 Việt Nam giành chiến thắng 3-0 ở trận chung kết bóng đá nam. Lần đầu tiên, đội tuyển Việt Nam chạm tay vào tấm huy chương vàng SEA Games. 

Hiệp 2 có 2 phút bù giờ

Thẻ vàng dành cho cầu thủ U22 Indonesia sau pha phạm lỗi với Tấn Sinh

Phút 80: Liên tiếp những áp lực về phía khung thành của thủ môn Văn Toản. Tuy nhiên, Thành Chung đã có mặt kịp thời ở khu cấm địa. 

Phút 77: HLV Park Hang-seo nhận thẻ đỏ khi liên tục có những phản ứng với trọng tài chính khi Trọng Hoàng liên tục bị U22 Indonesia phạm lỗi nhưng không có thẻ nào được rút ra.

Phút 72: Vàoooooo. Lợi dụng giây phút luống cuống của các cầu thủ U22 Indonesia, hậu vệ của CLB Heerenveen thành công làm rung lưới đội bạn.

Phút 67: Osvaldo thực hiện quả tạt từ cánh phải nhưng không qua được Thành Chung. 

Phút 58: Vàoooooo. Đỗ Hùng Dũng xuất sắc tung cú sút quyết đoán, chọc thủng lưới U22 Indonesia.

[presscloud]13728[/presscloud]

Sau khi dẫn cách biệt 2 bàn, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể triển khai lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh ưa thích. 

Phút 53: Trọng Hoàng bị phạm lỗi thô bạo, cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel nằm sân đau đớn.

Hiệp 2 bắt đầu, U22 Indonesia đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội ghi bàn tuy nhiên không thể chọc thủng được hàng phòng thủ của U22 Việt Nam

Phút 45: Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

Phút 42: U22 Indonesia treo bóng vào vùng cấm nhưng Văn Toàn đã băng ra làm chủ tình hình. 

Đức Chinh nằm sân sau cú va chạm với cầu thủ U22 Indonesia. 

Phút 39: Vàooooooo. Văn Hậu mở tỉ số cho U22 Việt Nam

[presscloud]13723[/presscloud]

Phút 29: Thêm một tình huống bóng được treo vào vùng cấm U22 Việt Nam nhưng hàng thủ áo trắng vẫn đang thi đấu đầy tập trung.

Phút 18: KHÔNG ĐƯỢC!!! Từ quả tạt của Hùng Dũng, Thành Chung bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không trúng đích. 

Phút 16: KHÔNG VÀO!! Đức Chinh xâm nhập vùng cấm, xoay người dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành của U22 Indonesia.

Phút 09: Hùng Dũng đá phạt góc, đưa bóng vào trong khung thành tuy nhiên gặp phải hàng phòng thủ của U22 Indonesia.

Phút 06: Văn Toản xuất sắc đấm bóng vọt xà giải nguy cho khung thành của U22 Việt Nam trước cú đá phạt táo bạo của Zulfiandi.

[presscloud]13722[/presscloud]

Phút 04: U22 Indonesia nhập cuộc tốt hơn, trong khi U22 Việt Nam thể hiện sự thận trong trước đội bóng xứ Vạn đảo. 

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của U22 Việt Nam thể hiện sự chắc chắn, ổn định.

18h50: Hai đội bước ra sân để chuẩn bị làm lễ chào cờ và cử quốc ca trước trận đấu.

Đội hình xuất phát:

U22 Việt Nam: Văn Toản, Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Thành Chung, Đức Chiến, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Đức Chinh

U22 Indonesia: Arga Nadeo, Andy Setyo, Adi Bagas, Firza Andika, Asnawi Bahar, Zulfiandi, Ramdani Saddil, Osvaldo Haay, Evan Dimas, Egy Vikri, Muhammad Rafli

18h: Quang Hải khởi động cùng các đồng đội và chào khán giả. Việc Quang Hải đang dần hồi phục tốt là tín hiệu vui cho ban huấn luyện, các cổ động viên Việt Nam.

15h30: Các cầu thủ Việt Nam đi bộ thả lỏng trước trận đấu

Ảnh: Sport5.vn

15h00: Tại nhà riêng của thủ môn Văn Toản (xã Dương Quan, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) vào sáng 10/12 đã có rất nhiều bàn ghế, gia đình thủ môn tập trung dựng phông, bạt, chuẩn bị đón nhiều người dân đến cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam với U22 Indonesia vào tối nay (10/12).

Bóng đá - Trực tiếp trận Việt Nam- Indonesia 3-0 (h2): U22 Việt Nam giành huy chương vàng sau 60 năm chờ đợi (Hình 5).

Các chiến binh sao vàng đang nỗ lực hướng đến mục tiêu tấm HCV đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: VFF

Không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ và giới chuyên môn, U22 Việt Nam xuất sắc đánh bại "hắc mã" U22 Campuchia với tỉ số 4-0 để thẳng tiến vào chung kết SEA Games 30.

Phải nói, việc đội tuyển Việt Nam đi đến trận đấu cuối cùng môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á là điều mà người hâm mộ bóng đá nước nhà đã chờ đợi 10 năm qua.

Trước mắt, thầy trò HLV Park Hang Seo cách tấm huy chương vàng chỉ còn vật cản cuối cùng mang tên U22 Indonesia. 

Tại các mùa SEA Games, Việt Nam và Indonesia đều được xếp vào nhóm các đội bóng thực lực cùng Thái Lan, Malaysia. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là hai đội chưa từng gặp nhau trong trận chung kết một kỳ SEA Games nào, đa phần diễn ra ở vòng bảng, 2 lần tại bán kết.

Thành tích đối đầu cũng rất cân bằng khi mỗi đội thắng 5 trận, 2 trận kết thúc với tỉ số hòa. Như vậy, đội nào giành chiến thắng trong trận chung kết tối nay sẽ vượt lên dẫn trước trong bảng thành tích đối đầu.

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam khẳng định được trình độ, kỹ thuật và năng lực vượt trội hơn so với các đối thủ. U22 Việt Nam lọt vào chung kết với thành tích bất bại, ghi 17 bàn thắng và lọt lưới 4 bàn. Mặc dù trong các trận đấu, đều có những sai lầm xuất hiện từ sai sót của thủ môn hoặc hàng thủ lỏng lẻo, nhưng HLV Park Hang Seo đã có sự điều chỉnh kịp thời ngay trong trận đấu.

Hơn hết, ở vòng bảng, U22 Việt Nam thể hiện bản lĩnh và tâm lý vững vàng trong trận đấu gặp U22 Thái Lan. Mặc dù bị dẫn trước 2 bàn chỉ trong vòng 10 phút đầu trận, U22 Việt Nam bị đẩy vào thế khó nhưng vẫn kiểm soát trận đấu và lật ngược tình thế. 

Tuy nhiên, bằng lối chơi đoàn kết, chiến thuật hợp lý, các học trò của ông thầy người Hàn đã bình tĩnh, tự tin và chiến đấu quả cảm trong suốt thời gian còn lại. Kết quả hòa 2-2 giúp Việt Nam tiến vào vòng chung kết, gặp đối thủ cuối cùng của U22 Indonesia trên hành trình săn tấm huy chương vàng lịch sử ở SEA Games 30.

Trận đấu U22 Việt Nam vs U22 Indonesia chung kết SEA Games 30 diễn ra lúc 19h hôm nay 10/12 trên sân vận động Rizal Memorial.

Người hâm mộ có thể theo dõi trận đấu này trên các trang web của VTV, các ứng dụng di động như VTV Go, VTC Now hay các hạ tầng của Next Sports trên Youtube và Facebook.

Bên cạnh đó, trang Đời sống & Pháp luật Online cũng sẽ cập nhật trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia để phục vụ quý độc giả.

Bạch Hiền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-tiep-tran-viet-nam--indonesia-3-0-h2-u22-viet-nam-gianh-huy-chuong-vang-sau-60-nam-cho-doi-a304039.html