Hủy diệt Myanmar, U19 Việt Nam giành vé vào chung kết


Thứ 5, 11/09/2014 | 15:39


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Thi đấu lấn lướt và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn, U19 Việt Nam nã vào lưới U19 Myanmar tới 4 bàn để khép lại trận đấu với tỷ số 4-1 và giành vé vào chung kết gặp Nhật Bản.

(ĐSPL) - Thi đấu lấn lướt và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn, U19 Việt Nam nã vào lưới U19 Myanmar tới 4 bàn để khép lại trận đấu với tỷ số 4-1 và giành vé vào chung kết gặp Nhật Bản.
Xem trực tiếp trận đấu tại đây
Đội hình xuất phát:
U19 Việt Nam: Văn Trường; Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều, Hồng Duy; Văn Long, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải; Công Phượng, Văn Toàn.
Bàn thắng: Tuấn Anh (30'), Xuân Trường (39', Văn Toàn (51'), Văn Long (66') - Aung Thu (54').
U19 Myanmar: 
Min Latt; Htike Aung, Wai Min, Nanda Kyaw, Naing Oo, Min Oo, Mg Lwin, Chan Aung, Aung Thu, Maung Soe, Htet Aung.
Bàn thắng: Aung Thu (54').
Diễn biến trận đấu
Hủy diệt Myanmar, U19 Việt Nam giành vé vào chung kết
U19 Việt Nam ăn mừng chiến thắng. (Ảnh Dân Việt).
Hiệp 2 khép lại với tỷ số 4-1 cho U19 Việt Nam
Phút 90, Maung Soe (8-Myanmar) sút bóng trong vòng cấm nhưng thủ môn Văn Trường đã bay người cản phá.
Phút 82, Nanda Kyaw (5-Myanmar) tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của Văn Trường.
Phút 79, Văn Toàn tời sân nhường chỗ cho Tuấn Tài.
Phút 76, Minh Vương được tung vào sân thay Công Phượng.
Vào, tỷ số được nâng lên 4-1 cho U19 Việt Nam. Phút 66, Xuân Trường tung ra đường chuyền dài chuẩn xác cho Văn Long dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi vẩy má ngoài chân phải tung lưới U19 Myanmar.
Vào, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-3 cho U19 Myanmar. Phút 54, Aung Thu (9-Myanmar) dứt điểm kỹ thuật hạ thủ môn Văn Trường.
Vào, tỷ số là 3-0 cho U19 Việt Nam. Phút 51, Công Phượng chuyền bóng thuận lợi cho Văn Toàn vẩy bóng tinh tế khuất phục hạ thủ thành Min Latt (1-Myanmar), nâng tỷ số lên 3-0 cho U19 Việt Nam.
Phút 48, Văn Toàn xâm nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch khung thành đội bạn.
Hiệp 2 bắt đầu: U19 Việt Nam giao bóng
Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía U19 Việt Nam.
Vào! tỷ số được nâng lên 2-0 cho U19 Việt Nam. Phút 39, từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm Và Xuân Trường đã tung cú đá thần sầu hạ thủ thành Min Latt (1-Myanmar), nhân đôi cách biệt cho U19 Việt Nam.
Phút 35, Maung Soe (8-Myanmar) có bóng khá thoáng trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch khung thành.
Vào! 0-1 cho U19 Việt Nam. Phút 30, Tuấn Anh tung ra cú đá hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ thành Min Latt (1-Myanmar), mở tỷ số cho U19 Việt Nam.
Phút 26, Công Phượng đi bóng kỹ thuật nhưng cú dứt điểm của anh lại không vượt qua được sự truy cản của 2 cầu thủ U19 Myanmar.
Phút 22, Văn Long tung cú đá tầm xa hiểm hóc khiến thủ thành Min Latt (1-Myanmar) vất vả đẩy bóng dội xà ngang.
Phút 13, Văn Toàn đột phá vào trung lộ trước khi tung ra cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành U19 Myanmar.
Phút thứ 9, Xuân Trường thực hiện đường chuyền tinh tế vào trong vòng cấm nhưng Văn Toàn lại bị thổi việt vị.
Phút thứ 2, tiền đạo Văn Toàn bị hậu vệ Htet Aung (17-Myanmar) đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài nói không với quả 11m cho U19 Việt Nam.
Trận đấu bắt đầu. U19 Myanmar (áo đỏ) giao bóng.
Nhận định trước trận
Đối thủ của các học trò HLV Guillaume Graechen trong trận bán kết giải U19 Đông Nam Á là người quen, Myanmar. Cách đây 3 tuần U19 Việt Nam đã thất thủ 3-4 trước chính đội bóng này ở trận chung kết giải Hassanal Bolkiah trên đất Brunei.
Bởi thế khi được thi đấu trên sân nhà, Công Phượng và các đồng đội đang rất quyết tâm “rửa hận”. Trước cuộc đối đầu này, bộ đôi hậu vệ trụ cột Đông Triều và Văn Sơn đã bình phục chấn thương, tập luyện trở lại nên nhiều khả năng sẽ được thầy Giôm điền tên vào đội hình xuất phát. Trên hàng công cặp đôi đã chơi tốt ở trận gặp Nhật Bản là Văn Toàn-Công Phượng sẽ tiếp tục tin tưởng đá chính.
Tất nhiên ngay cả khi tung ra sân đội hình mạnh nhất, các chàng trai trẻ của chúng ta cũng không dễ khuất phục được đối thủ. U19 Myanmar rõ ràng đã có những tiến bộ vượt bậc so với cách đây 1 năm. Việc được đầu tư lớn, bài bản khi có 3 năm tập huấn tại Đức đã giúp đoàn quân của HLV Gerd Ziese hoàn thiện hơn rất nhiều.
U19 Myanmar trình diễn thứ bóng hiện đại, tư duy chiến thuật sắc sảo mà chức vô địch giải U22 mới đây là minh chứng sống động.
U19 Myanmar coi giải đấu lần này là bước kiểm tra quan trọng nhằm hướng tới giải U19 châu Á vào tháng 10 khi họ là chủ nhà nên cũng đặt mục tiêu vào chung kết. Muốn giành chiến thắng trước Myanmar, hàng thủ của U19 Việt Nam không được phép mắc lại những sai lầm trước đối thủ này, đồng thời hàng công cần tận dụng tốt những cơ hội tạo ra.
Lợi thế sân nhà, sự hiểu biết cặn kẽ về đối thủ cùng quyết tâm đòi nợ là cơ sở để tin vào một chiến thắng cho Công Phượng và các đồng đội.
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-diet-myanmar-u19-viet-nam-gianh-ve-vao-chung-ket-a50225.html