Trước ngày tái đấu Việt Nam, UAE bất ngờ nhập tịch 2 tiền đạo Nam Mỹ


Thứ 3, 21/01/2020 | 11:43


Cùng sự kiện

Hai cầu thủ gốc Nam Mỹ là Caio Canedo và Sebastian Tagliabue mà LĐBĐ UAE vừa nhập tịch có thể sẽ bắt đầu tham chiến cùng ĐTQG UAE kể từ trận tái đấu với ĐT Việt Nam.

Hai cầu thủ gốc Nam Mỹ là Caio Canedo và Sebastian Tagliabue mà LĐBĐ UAE vừa nhập tịch có thể sẽ bắt đầu tham chiến cùng ĐTQG UAE kể từ trận tái đấu với ĐT Việt Nam.

Theo tin từ Tiền phong, trong một động thái mới nhất, UAEFA đã quyết định nhập tịch 2 tiền đạo gốc Nam Mỹ gồm Caio Canedo và Sebastian Tagliabue.

Trang Ahdaaf cho biết, hai chân sút này đã hoàn tất các thủ thục nhập tịch UAE và đủ khả năng chơi ở AFC Champions League với tư cách cầu thủ nội, cũng như thi đấu cho ĐTQG UAE ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Tiền đạo người Brazil Caio Canedo (trái) và Sebastian Tagliabue (người Argentina) đủ điều kiện chơi cho ĐTQG UAE. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, tiền đạo Sebastian Tagliabue (Argentina) đã có nhiều năm thi đấu tại Nam Mỹ. Sau khi chuyển sang chơi tại giải VĐQG UAE, anh ghi được 143 bàn và có pha 23 kiến tạo chi sau 148 lần ra sân.

Còn chân sút người Caio Canedo (Brazil) từng có thời gian thi đấu cho Botafogo và Internacional. Hiện tại, anh đang đầu quân cho Al Ain, một trong những CLB hàng đầu của UAE (mùa rồi dự AFC Champions League).

VOV nhận định, việc nhập tịch hàng loạt cầu thủ Nam Mỹ cho thấy quyết tâm tăng cường sức mạnh cho ĐT UAE từ các lãnh đạo bóng đá của nước này.

Đây cũng là động thái có thể hiểu được khi ĐT UAE hiện đã tụt xuống đứng thứ 4 trên BXH bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với chỉ 6 điểm sau 4 trận. Nếu muốn đi tiếp, ĐT UAE sẽ phải thắng toàn bộ 4 trận đấu còn lại, trong đó có trận đối đầu với ĐT Việt Nam.

Tri thức trực tuyến cho hay, UAE sẽ tiếp đón Malaysia vào ngày 26/3. Sau đó họ làm khách trên sân của Indonesia vào ngày 31/3, trước khi trở về sân nhà gặp Thái Lan (4/6) và Việt Nam (9/6).

Trong nỗ lực cạnh tranh suất vào Vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá UAE đã sa thải HLV Bert van Marwijk vào tháng 11/2019. Thay thế cho HLV nổi tiếng người Hà Lan là ông Ivan Jovanovic, người Serbia.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-ngay-tai-dau-viet-nam-uae-bat-ngo-nhap-tich-2-tien-dao-nam-my-a309146.html