Truyền thông Hàn Quốc mong đội nhà chạm trán U23 Việt Nam ở trận tứ kết


Thứ 3, 07/01/2020 | 01:56


Cùng sự kiện

Tờ Chosun đăng tải bài viết với kịch bản mong đợi sau khi vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Kim Hak-bum có thể sẽ chạm trán đội rất mạnh là tuyển U23 Việt Nam.

Tờ Chosun đăng tải bài viết với kịch bản mong đợi sau khi vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Kim Hak-bum có thể sẽ chạm trán đội rất mạnh là tuyển U23 Việt Nam.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Hàn Quốc nằm ở bảng C "tử thần" với đương kim vô địch U23 Uzbekistan, Trung Quốc và Iran. Tuy nhiên, truyền thông xứ kim chi vẫn tự tin vào cơ hội đi tiếp của đội nhà.

"Để giành vé dự Olympic 2020, U23 Hàn Quốc ít nhất phải vào tới bán kết. Trước tiên, toàn đội phải vượt qua vòng bảng, nơi có sự góp mặt của nhà vô địch U23 Uzbekistan và đố thủ mạnh U23 Iran. Đội tuyển U23 Hàn Quốc tự tin có thể vượt qua vòng đấu bảng", phóng viên Kim Yong của tờ Chosun viết.

Nếu vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Kim Hak-bum sẽ chạm trán một trong số các đội bóng là U23 Việt Nam, UAE, CHDCND Triều Tiên hoặc Jordan. Trong số này, Việt Nam và U23 CHDCND Triều Tiên là hai cái tên khiến tác giả lo ngại.

Báo Hàn Quốc lo ngại U23 Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo sẽ là một đối thủ mạnh trong trận bán kết. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

"U23 Việt Nam đang thi đấu rất tốt dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo. Mỗi bước đi của HLV Park Hang Seo đều là những chủ đề nóng không chỉ ở Việt Nam mà cả Hàn Quốc nữa. Cả U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam cùng dự Olympic Tokyo thì sẽ tạo nên một cơn sốt. Nếu hai đội cùng vượt qua vòng bảng, thì có thể chạm trán nhau từ tứ kết", tác giả Kim bình luận.

Tờ Chosu cũng nhấn mạnh, nếu như không gặp nhau ở tứ kết, U23 Hàn Quốc có thể chạm trán với U23 Việt Nam ở các vòng sau và kịch bản tốt nhất là cả hai đội cùng lọt vào vòng đấu dành cho bốn đội mạnh nhất giải. Đội thua bán kết vẫn có cơ hội tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Còn với U23 Triều Tiên, cái tên này gợi nhắc về trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 10, nơi đội tuyển Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên hòa nhau với tỷ số 0-0.

Lúc 20h15 ngày 9/1, U23 Hàn Quốc sẽ có trận ra quân khi chạm trán đội tuyển U23 Trung Quốc. Một ngày sau, U23 Việt Nam và U23 CHDCND Triều Tiên cũng sẽ lần lượt ra sân để đối đầu các đối thủ là U23 UAE, U23 Jordan.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-han-quoc-mong-doi-nha-cham-tran-u23-viet-nam-o-tran-tu-ket-a307394.html