Từ tham vọng HCV, thế lực dự World Cup của Việt Nam lao đao đến không ngờ


Thứ 3, 22/08/2017 | 03:44


Quả thật là quá “đen” cho Futsal Việt Nam khi cả hai đội tuyển nam và nữ đều phải gặp Thái Lan rồi cùng nhận thất bại. Nhưng đây là lúc chúng ta cần quên đi điều đó!

13h ngày 22/8: ĐT Futsal nam Việt Nam vs Myanmar16h00 ngày 22/8: ĐT Futsal nữ Việt Nam vs Malaysia

Tại 29, lịch thi đấu đã không ủng hộ futsal bởi cả ĐT nam và nữ đều đối đầu người Thái ở trận ra quân và rủ nhau thất bại.

Với Futsal nam, sau khi để thua Thái Lan 1-4, chúng ta có phần bị ảnh hưởng về tâm lý và chỉ có được trận hòa 1-1 trước chủ nhà Malaysia.

Hai kết quả này đẩy ĐT vào tình thế quá khó nếu muốn hướng tới ngôi vô địch bởi thầy trò HLV Rodrigo chỉ đang xếp thứ 4, áp chót trên BXH với 1 điểm (chỉ hơn Myanmar 0 điểm nhưng mới đá 1 trận).

Thậm chí, hiện giờ mục tiêu cạnh tranh tấm HCB với Futsal Việt Nam cũng là rất xa vời khi chúng ta gặp thất thế lớn về chỉ số phụ (-3) so với cả đối thủ xếp trên là Malaysia (đầu bảng, hệ số +1), Indonesia (+2) và Thái Lan (+1) trong khi trước mắt thầy trò HLV Rodrigo chỉ còn 2 trận đối đầu Myanmar và Indonesia.

Bóng đá - Từ tham vọng HCV, thế lực dự World Cup của Việt Nam lao đao đến không ngờ

Futsal Việt Nam đang rất thất thế sau khi nhận 1 trận thua và 1 trận hòa.

Ở thời điểm hiện tại, chắc chắn futsal Việt Nam sẽ phải hướng tới 2 trận đấu cuối với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng giành huy chương, trong bối cảnh cơ hội vô địch đã là quá mong manh.

Bóng đá - Từ tham vọng HCV, thế lực dự World Cup của Việt Nam lao đao đến không ngờ (Hình 2).

Cục diện của futsal nam.

Trong khi đó với Futsal nữ Việt Nam, chúng ta cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự khi để thua Thái Lan ở trận ra quân và hiện đứng áp chót BXH.

Trước mắt, ĐT futsal nữ Việt Nam sẽ vấp phải thử thách rất lớn khi đối đầu chủ nhà Malaysia – đội đã giành 3 điểm sau khi đánh bại Myanmar ở trận mở màn.

Với Futsal nữ, Thái Lan đang tỏ ra quá vượt trội khi giành 6 điểm sau 2 trận, đặc biệt là việc họ vùi dập Myanmar tới 10-2 ở lượt đấu trước. Những kết quả này cho thấy futsal nữ Thái Lan ở một đẳng cấp quá khác biệt so với phần còn lại ở khu vực ĐNÁ và họ gần như đã chắc chắn bảo vệ ngôi vô địch ở đấu trường SEA Games.

Với Futsal Việt Nam ở cả ĐT nam và nữ, mục tiêu thiết thực nhất lúc này sẽ là thi đấu hết mình hòng nuôi hy vọng giành huy chương. Dù có thể thất bại nhưng chúng ta không còn sự lựa chọn nào khác.

Bóng đá - Từ tham vọng HCV, thế lực dự World Cup của Việt Nam lao đao đến không ngờ (Hình 3).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-tham-vong-hcv-the-luc-du-world-cup-cua-viet-nam-lao-dao-den-khong-ngo-a199639.html