U19 HAGL rộng cửa vô địch U21 quốc tế


Thứ 2, 27/10/2014 | 08:37


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Dù trải qua những màn trình diễn kém thuyết phục kể từ đầu giải nhưng U19 HAGL lại đứng trước cơ hội lớn để giành chức vô địch giải U21 quốc tế.

(ĐSPL) - Dù trải qua những màn trình diễn kém thuyết phục kể từ đầu giải nhưng U19 HAGL lại đứng trước cơ hội lớn để giành chức vô địch giải U21 quốc tế.
Với đội hình gồm phần lớn những cầu thủ trụ cột U19 Việt Nam như như Công Phượng, Văn Toàn, Đông Triều, Thanh Tùng…lại được bổ sung thêm trung vệ Bùi Tiến Dũng từ Viettel, đội hình U19 HAGL chẳng khác gì U19 Việt Nam thu nhỏ. Thế nhưng trên hành trình tiến vào chung kết U21 quốc tế, đội bóng của HLV Guillaume Graechen đã không cho thấy được sức mạnh như kỳ vọng của người hâm mộ.
Bóng đá - U19 HAGL rộng cửa vô địch U21 quốc tế
 U19 HAGL đã chơi không tốt ở những trận đấu đã qua.
Sau 3 trận đấu, U19 HAGL chỉ ghi được có 3 bàn thắng. Thất bại trong cuộc đối đầu với U21 Sydney, Công Phượng và các đồng đội giành chỉ vé vào bán kết bằng bốc thăm. Tiếp đó ở trận bán kết dù cầm bóng vượt trội nhưng đội quân của bầu Đức lại bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới U21 Việt Nam. Chiến thắng chung cuộc trên chấm 11m ở những loạt đá luân lưu 11 m sau đó của U19 HAGL cũng mang nhiều yếu tố may mắn.
Việc thi đấu liên tục trong 2 tháng qua làm các trụ cột của đội đều ở tình trạng quá tải là nguyên nhân quan trọng khiến U19 HAGL thi đấu không như mong đợi. Tiêu biểu là Công Phượng, sau bàn thứ hai vào lưới U19 Nhật bản trong trận thua 2-3 tại giải U19 Đông Nam Á, chân sút gốc xứ Nghệ đã im tiếng trong 8 trận đấu liên tiếp gần đây.
“Đội bóng của chúng tôi đã may mắn trong suốt giải đấu và hy vọng điều này sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong trận chung kết. Tôi đã cùng nhiều cầu thủ vào chung kết 3 giải đấu và thua cả 3. Hy vọng lần thứ 4 này sẽ khác”, HLV Guillaume Graechen cho biết sau trận bán kết với U21 Việt Nam.
Trong trận chung kết, U19 HAGL được thi đấu trên sân Cần Thơ với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, chưa kể U21 Thái Lan không quá mạnh dù vừa ngược dòng đánh bại Malaysia ở trận bán kết.
Ngoài ra việc được nghỉ 3 ngày giúp U19 HAGL có sự hồi phục thể lực đáng kể. Bởi thế nếu thi đấu đúng thực lực, những cầu thủ trẻ phố núi có cơ hội lớn lên ngôi vô địch sau nhiều giải đấu lỡ hẹn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u19-hagl-rong-cua-vo-dich-u21-quoc-te-a63635.html