UEFA ra thông báo hoãn vô thời hạn mọi hoạt động bóng đá châu Âu


Thứ 5, 02/04/2020 | 00:56


Thông báo được đưa ra đồng nghĩa rằng, viễn cảnh các giải đấu sẽ trở lại vào tháng 6 đã bị UEFA chính thức bác bỏ.

Thông báo được đưa ra đồng nghĩa rằng, viễn cảnh các giải đấu sẽ trở lại vào tháng 6 đã bị UEFA chính thức bác bỏ.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định hoãn vô thời hạn các trận đấu tại Champions League, Europa League và play-off vòng loại EURO 2020 do dịch Covid-19 đang bùng phát ở châu Âu.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp hội nghị trực tuyến với các tổng thư ký của tất cả 55 hiệp hội thành viên, Ủy ban điều hành UEFA đã quyết định hoãn các trận đấu thuộc Champions League, Europa League mùa này lại cho đến khi có thông báo mới, đặc biệt là liên quan đến quá trình đăng ký cầu thủ.

UEFA ra thông báo hoãn vô thời hạn mọi hoạt động bóng đá châu Âu. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, các trận đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia dự kiến diễn ra trong tháng 6 cũng đã bị hoãn lại, bao gồm cả các trận đấu play-off Euro 2020. Bênh cạnh đó, Giải vô địch U-17 châu Âu và Giải vô địch U-19 của nữ, dự kiến diễn ra vào tháng 5 và tháng 7 cũng đã bị hủy bỏ.

Các trận chung kết Champions League, Europa League và Champions League nữ dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6 cũng bị hoãn lại.

Với tình hình dịch bệnh ngày một phức tạp, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin vào tuần trước thừa nhận mùa giải bóng đá châu Âu 2019 - 2020 có thể bị hủy bỏ nếu dịch bệnh không sớm bị chặn đứng.

Hiện cả Champions League và Europa League mùa này đang ở giai đoạn rất hấp dẫn khi diễn ra các trận ở vòng 1/8. Tại Champions League, Atletico Madrid, Paris Saint-Germain, RB Leipzig và Atalanta là 4 cái tên đấu tiền giành vé vào vòng tứ kết. Bốn trận đấu lượt về còn lại vẫn chưa diễn ra bao gồm: Manchester City - Real Madrid, Juventus - Lyon, Barcelona - Napoli và Bayern Munich - Chelsea.

Trong khi đó, Europa League vẫn dang dở khi mới có 6 trận đấu lượt đi được diễn ra.

Theo kế hoạch trước đó, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) được chọn là nơi tổ chức trận chung kết Champions League nam vào ngày 30/5, trong khi trận chung kết Europa League sẽ diễn ra vào ngày 27/5 tại Gdansk (Ba Lan). Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 ở châu Âu vẫn diễn biến phức tạp, do đó khó có thể xác định chính xác khi nào các hoạt động này có thể trở lại.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uefa-ra-thong-bao-hoan-vo-thoi-han-moi-hoat-dong-bong-da-chau-au-a317837.html