V-League 2020 bị hoãn vô thời hạn lần 2 do dịch Covid-19


Chủ nhật, 26/07/2020 | 13:30


Cùng sự kiện

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, V-League 2020 đã nhận được thông báo chính thức hoãn lại vô thời hạn từ VPF.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, V-League 2020 đã nhận được thông báo chính thức hoãn lại vô thời hạn từ VPF.

V-League và hạng Nhất năm 2020 tiếp tục được hoãn vì dịch Covid-19. Ảnh: TTXVN

TTXVN đưa tin, Với hai ca nhiễm Covid-19 mới nhất tại Đà Nẵng, công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức họp gấp sáng nay (26/7), sau đó trình phương án tạm hoãn các giải đấu chuyên nghiệp lên VFF và đã được thông qua trong buổi chiều.

Chủ tịch VPF, ông Trần Anh Tú xác nhận tất cả các trận đấu của V-League và hạng Nhất dự định diễn ra tới đây sẽ được hoãn lại mà không hẹn ngày trở lại.

“Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đồng ý với phương án hoãn các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam của VPF. Các trận đấu tới của V-League và hạng Nhất tạm hoãn để đảm bảo an toàn trước dịch Covid-19. Chúng tôi sẽ sớm thông báo cụ thể về thời gian tổ chức lại các giải đấu trong thời gian sớm nhất,” ông Trần Anh Tú cho hay.

Với quyết định này, các trận đấu tiếp theo của V-League và hạng Nhất 2020 dự kiến diễn ra ngày 29 và 30/7 đều bị lùi lại vô thời hạn. Trong số này, trận đấu trên sân nhà Hòa Xuân giữa SHB Đà Nẵng và Hải Phòng đã sớm được hoãn đầu tiên do Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng ra công văn hoãn tất cả hoạt động thể thao diễn ra tại địa phương.

Theo VTC News, sau lần đầu hoãn giải vào tháng 3/2020, V-League mùa này đã phải lần thứ hai phải tạm dừng do tác động của dịch bệnh dù mới trở lại thi đấu từ 5/6.

Sáng 26/7, UBND thành phố Đà Nẵng đã ra công văn về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

So với nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á hoặc trên thế giới, Việt Nam đã là nước có những giải bóng đá chuyên nghiệp sớm trở lại thi đấu nhất nhờ công tác phòng chống dịch rất tốt. Việc những trận đấu tiếp tục bị hoãn lại khi diễn biến phức tạp trở lại là điều dễ hiểu.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/v-league-2020-bi-hoan-vo-thoi-han-lan-2-do-dich-covid-19-a332287.html