Mourinho cảnh báo chỉ giữ 24 cầu thủ ở đội 1 MU


Thứ 4, 13/07/2016 | 08:16


Tân HLV Jose Mourinho của Man United vừa thông báo ông chỉ duy trì quân số đội 1 ở mức 24 người. Các cầu thủ cần phải cố gắng để lọt vào danh sách này.


Bóng đá - Mourinho cảnh báo chỉ giữ 24 cầu thủ ở đội 1 MU

Như vậy, trong trường hợp ai đó không chấp nhận tập luyện với các cầu thủ trẻ ở lứa U21, họ được phép rời Old Trafford để tìm kiếm bến đỗ mới ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè này.


Thực ra việc HLV Mourinho hạn chế quân số ở đội 1 là cách làm không mới. Hồi còn dẫn dắt Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ sử dụng 22 cầu thủ trong mùa ông giúp đội bóng phía Tây thành London đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh 2014/15.

Mục đích của HLV Mourinho là tạo động lực và tăng tính cạnh tranh giữa các cầu thủ trong đội. Theo quan điểm của ông thì đội 1 chỉ có chỗ cho những cầu thủ có phong độ, quyết tâm và thái độ làm việc nghiêm túc nhất. Cách làm của cựu HLV Real Madrid rất khác so với người tiền nhiệm Louis van Gaal. 

Còn nhớ ở mùa giải vừa qua, nhà cầm quân người Hà Lan từng sử dụng tới 33 cầu thủ khác nhau ở Premier League. Thậm chí, ông vẫn giữ cả những cầu thủ bị chấn thương thay vì gạch tên họ khỏi danh sách đội 1. Được biết, theo quy định của BTC Premier League thì các đội được đăng ký tối đa 25 cầu thủ đội 1 cộng thêm những cầu thủ U21.

Bóng đá - Mourinho cảnh báo chỉ giữ 24 cầu thủ ở đội 1 MU (Hình 2).

Tiền vệ Mata (trái) đang nằm trong danh sách những cầu thủ có nguy cơ bị HLV Mourinho thanh lý


Lúc này M.U đang neo người nên HLV Mourinho đã đôn cả những cầu thủ trẻ như James Wilson, Guillermo Varela hay Tyler Blackett lên đội 1. Do mới tham dự EURO 2016, một số tuyển thủ như Wayne Rooney, Chris Smalling, Anthony Martial, Maroune Fellaini, Marcus Rashford, Matteo Darmian, Morgan Schneiderlin hay Bastian Schweinsteiger vẫn đang được nghỉ xả hơi.

Theo lịch trình, thứ Bảy tới M.U sẽ đá giao hữu với Wigan để khởi động cho mùa giải mới. Đây là trận đấu mà Michael Carrick, Juan Mata, Phil Jones, Jesse Lingard, Ashley Young và những cầu trẻ của Quỷ đỏ đều sẵn sàng góp mặt.

Trong tuần làm việc đầu tiên dưới sự giám sát của HLV Mourinho, không khí trên sân tập M.U được đánh giá là khá trầm lắng. Với việc các cầu thủ quá tập trung vào việc lấy lòng ông thầy mới mà ít vui đùa hay trò chuyện với nhau, đang có ý kiến cho rằng HLV Mourinho cũng chẳng khác Van Gaal là mấy.
Quang Hòa
Nguồn: Bongdaplus

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mourinho-canh-bao-chi-giu-24-cau-thu-o-doi-1-mu-a139357.html