Vì sao CLB Valenica muốn chiêu mộ Quang Hải về thi đấu?


Thứ 7, 06/03/2021 | 13:42


Truyền thông Thái Lan mới đây cho biết nếu Vương tử bang Johor (Malaysia) Tunku Ismail mua lại CLB Valencia, ông sẽ chiêu mộ Quang Hải về thi đấu.

Truyền thông Thái Lan mới đây cho biết nếu Vương tử bang Johor (Malaysia) Tunku Ismail mua lại CLB Valencia, ông sẽ chiêu mộ Quang Hải về thi đấu.

Ngày 6/3, tờ Siam Sport đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Valencia muốn Quang Hải gia nhập đội bóng của họ". Theo đó, tờ báo tiết lộ rằng Vương tử bang Johor Tunky Ismail đã có cuộc đàm phán và ngỏ ý muốn mua lại CLB Valencia từ người bạn thân thiết là tỷ phú người Singapore Pete Lim với giá 400 triệu euro. 

Truyền thông Malaysia cho biết từ lâu, ông Tunky Ismail đã "để mắt" và muốn mua lại CLB này. Theo đó, việc ông Tunku mua lại CLB Valencia được cho là bước ngoặt để các cầu thủ nước này có cơ hội chơi bóng ở châu Âu. 

CLB Valencia đang "để mắt" tới Quang Hải. Ảnh: Dân Trí

Được biết, một trong số những thông tin được người hâm mộ thể thao Đông Nam Á chú ý nhất trong bài viết là CLB Valencia đang quan tâm và mong muốn chiêu mộ Quang Hải của đội tuyển Việt Nam. 

Cụ thể, tờ Siam Sport dẫn lời CEO khối phát triển thị trường quốc tế của giải La Liga, ông David:  "Không có gì phải nghi ngờ về việc Valencia quan tâm đến cầu thủ trong khối ASEAN khi họ sắp có chủ mới đến từ Đông Nam Á. Những chủ nhân mới của Valencia sẽ có hướng đi riêng, trong đó bao gồm cả việc tìm kiếm những cầu thủ giỏi nhất trong khối ASEAN, để mở rộng thị trường Đông Nam Á của CLB" .

Theo đó, Quang Hải vốn là một trong những chân sút tài năng của đội tuyển Việt Nam và từng "gieo sầu" cho đội bóng đến từ Malaysia, quê hương của ông Tunky Ismail. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên nếu cầu thủ sinh năm 1997 lọt vào "mắt xanh" của ông chủ mới CLB Valencia. 

Được biết, Quang Hải chính là người thực hiện đường chuyền quyết định, giúp Anh Đức ghi bàn ấn định chiến thắng cho Việt Nam khi đối đầu Malaysia ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Cũng chính Quang Hải là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới đội Malaysia, ở lượt đi vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia vào năm 2019.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-clb-valenica-muon-chieu-mo-quang-hai-ve-thi-dau-a358340.html