Vì sao Đức Chinh chấn thương vẫn được HLV Huỳnh Đức chọn đá chính?


Thứ 2, 20/05/2019 | 04:15


Cùng sự kiện

HLV Lê Huỳnh Đức đã có những chia sẻ khá thẳng thắn về phong độ và khả năng thi đấu của Hà Đức Chinh trong màu áo SHB Đà Nẵng.

HLV Lê Huỳnh Đức đã có những chia sẻ khá thẳng thắn về phong độ và khả năng thi đấu của Hà Đức Chinh trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Hà Đức Chinh đang không có được phong độ tốt nhất vì chấn thương. Ảnh: VPF

SHB Đà Nẵng vừa có trận thua sát nút 2-3 trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC. Đáng chú ý, Hà Đức Chinh dù đá ở vị trí tiền đạo nhưng lại không phải người ghi bàn cho SHB Đà Nẵng, anh cũng có thể hiện khá mờ nhạt trên sân.

Một lần nữa, phong độ của Đức Chinh lại trở thành câu hỏi lớn của truyền thông và người hâm mộ.

HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng chia sẻ về Đức Chinh sau trận đấu: “Thật ra tôi không muốn nói nhiều về Đức Chinh, để cậu ấy tập trung hoàn thiện lối chơi. Tôi không còn lựa chọn, giờ chỉ còn Hà Đức Chinh thôi, tiền đạo ngoại không có vì nhiều lý do khác nhau.

Hà Đức Chinh đang bị chấn thương. Chinh giấu tôi chấn thương ở cổ chân. Dù không nặng lắm nhưng cảm thấy khó chịu nên không được hoàn hảo. Chúng ta thấy cậu ấy sút xong rất đau đớn. Tôi động viên Hà Đức Chinh nhưng nếu có thời gian và có người thì tôi sẽ cho Hà Đức Chinh nghỉ.

Khi lên tuyển cậu ấy có bàn thắng nhưng sau khi trở về giấu tôi chấn thương. Nếu để ý cổ chân cậu ấy có quấn băng, có thể chạy nhưng không sút được. Chấn thương không nặng nhưng không nhẹ. Tôi nghĩ rằng cậu ấy rất khó chịu, không thoải mái khi chơi bóng”.

Mặc dù Đức Chinh nhiều lần bị đặt câu hỏi về phong độ và chưa thể hiện được nhiều ở V-League mùa này nhưng HLV Lê Huỳnh Đức vẫn khá thông cảm cho học trò. Cựu tuyển thủ ĐTQG Việt Nam cho rằng Đức Chinh đang phải chịu những áp lực nhất định về việc ghi bàn.

HLV Lê Huỳnh Đức thông cảm cho áp lực mà Đức Chinh phải gánh chịu. Ảnh: Dân Trí

"Tôi cũng từng là tiền đạo nên hiểu cảm giác của Chinh. Ngày xưa, Lê Huỳnh Đức mà không ghi bàn trong 3 trận hay tịt ngòi 360 phút là chịu vô vàn áp lực từ báo chí. Không giống như bây giờ, Chinh đã tịt ngòi 10 trận nhưng tôi biết áp lực đó là gì để cần phải chia sẻ với cậu ấy" - HLV Huỳnh Đức cho biết.

Ngoài ra, HLV của SHB Đà Nẵng cũng cố gắng làm giảm bớt áp lực của Đức Chinh bằng cách động viên anh tham gia vào việc tổ chức tấn công để mang về chiến thắng cho đội nhà chứ không nhất thiết phải ghi bàn.

Sau 10 vòng đấu tại V-League, Hà Đức Chinh mới chỉ ghi 1 bàn thắng cho SHB Đà Nẵng. Đây thực sự là con số "đáng báo động" với vị trí tiền đạo của anh, đặc biệt trong trong hoàn cảnh King's Cup đang tới gần.

Với việc chấn thương và phong độ không ổn định, nhiều người khá băn khoăn về khả năng Đức Chinh sẽ được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển trong thời gian tới.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-duc-chinh-chan-thuong-van-duoc-hlv-huynh-duc-chon-da-chinh-a276144.html