Việt Nam lên ngôi đầu bảng G sau tuyệt phẩm của Tiến Linh, HLV Park Hang-seo nói gì?


Thứ 6, 15/11/2019 | 13:55


HLV Park Hang-seo đã không ngất ngây sau chiến thắng hoành tráng UAE trên sân Mỹ Đình đêm 14/11 mà trở lại tập luyện ngay trong ngày hôm sau để chuẩn bị cho trận đấu kế t

HLV Park Hang-seo đã không ngất ngây sau chiến thắng hoành tráng UAE trên sân Mỹ Đình đêm 14/11 mà trở lại tập luyện ngay trong ngày hôm sau để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp.

Theo tin từ Pháp luật TP.HCM, vừa qua, sau khi tuyển Việt Nam thắng UAE, giành ngôi nhất bảng G, HLV Park Hang-seo nói: “Ý nghĩa trận đấu này là trận tranh ngôi đầu bảng với UAE và Thái Lan. Được đá sân nhà và giành chiến thắng là sự báo đáp của các cầu thủ. Họ đã thi đấu nỗ lực".

Ông cũng cho hay: “Chúng tôi phải mau chóng quên đi chiến thắng này và trở lại tập luyện ngay trong ngày hôm sau để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp. Chiến thắng 1-0 trước UAE là nỗ lực của tất cả cầu thủ, của toàn đội chứ không riêng gì một cá nhân nào. Bây giờ Việt Nam đang ở đỉnh bảng G, nhưng con đường còn lại phía trước rất khó khăn và ghập ghềnh”…

HLV Park Hang-seo đã không ngất ngây sau chiến thắng hoành tráng UAE trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Trí thức trẻ

Vị HLV người Hàn cũng nói rằng, ông đã nhìn ra cầu thủ Việt Nam đã có những thời điểm thi đấu trên sân bế tắc, ngập ngừng, nhưng cuối cùng họ đã biết nỗ lực vượt qua bằng những phẩm chất tốt nhất mà họ có được.

Trí thức trẻ cho biết thêm, sau chiến thắng trước UAE, HLV Park Hang-seo gần như không có thời gian nghỉ ngơi. Trong buổi sáng ngày 15/11, ông cùng học trò có một buổi tập nhẹ, chủ yếu dành cho những cầu thủ không góp mặt trong trận đấu với UAE.

Chiều cùng ngày, thầy Park lại xuất hiện ở sân tập của U22 Việt Nam. Dự kiến sau trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup khoảng 3-4 ngày, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự sẽ chốt danh sách U22 Việt Nam đá SEA Games.

Ngoài công việc cùng đội U22, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn trò chuyện với HLV Philippe Troussier. Trong khi mọi sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam dồn vào trận đấu trên sân Mỹ Đình thì hôm qua, ông Philippe Troussier sắm vai "điệp viên", đến Malaysia để theo dõi Malaysia đấu với Thái Lan.

Những quan sát và ghi chép của một chiến lược gia từng tham dự World Cup chắc chắn giúp ích rất nhiều cho HLV Park Hang-seo trong việc phân tích sức mạnh của cả 2 địch thủ, đặc biệt là Thái Lan.

VnExpress bổ sung thêm nhận định: Cánh cửa dự World Cup vẫn còn rất xa nhưng có một điều không còn gì bàn cãi: Việt Nam đang đứng đầu bảng G, đang là đội có điểm số tốt thứ năm trong 40 đội bóng dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chỉ như vậy cũng khiến người hâm mộ ngạt thở vì tự hào.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-len-ngoi-dau-bang-g-sau-tuyet-pham-cua-tien-linh-hlv-park-hang-seo-noi-gi-a301023.html