Việt Nam - Thái Lan King's Cup 2019: Diện mạo nhà vô địch


Thứ 4, 05/06/2019 | 04:47


HLV Park Hang-seo tuyên bố Việt Nam sẽ thi đấu tại King's Cup với tư thế nhà vô địch và trận đấu với Thái Lan vào hôm nay (5/6) sẽ chứng minh đó không phải lời nói suông.

HLV Park Hang-seo tuyên bố Việt Nam sẽ thi đấu tại King's Cup với niềm tự hào của nhà vô địch AFF Cup, và trận đấu với Thái Lan vào hôm nay (5/6) sẽ chứng minh đó không phải lời nói suông.

Tuyển Việt Nam luyện tập chuẩn bị cho King's Cup 2019. Ảnh: VFF

HLV Park Hang-seo mang đến King’s Cup 23 cầu thủ sau khi vừa trải qua những vòng đấu đầy kịch tính tại V-League, Thai League.

Các cầu thủ của tuyển Việt Nam thậm chí có nhiều người vừa xuống máy bay lại tiếp tục lên một chuyến bay khác để đến Bangkok, rồi ngày hôm sau mới di chuyển hàng trăm km đến Buriram – địa điểm diễn ra King’s Cup 2019.

Vì lý do này, HLV Park Hang-seo đã thừa nhận, ông cảm thấy sai lầm khi nhận lời tham dự King’s Cup, ông đã tưởng rằng giải đấu diễn ra ở Bangkok.

Đáng ra, các cầu thủ chỉ cần đá một trận giao hữu trong kỳ FIFA Days, để họ được nghỉ ngơi lấy lại sức lực sau lịch thi đấu dày đặc thời gian vừa qua thay vì di chuyển một chặng đường dài với 2 trận đấu trong vòng 3 ngày.

Mặc dù vậy, tuyển Việt Nam đã nhận lời đến King’s Cup, và vị chiến lược gia người Hàn khẳng định, “Những chiến binh sao vàng” sẽ tham gia giải đấu với vị thế của nhà vô địch.

ĐT Việt Nam đã xưng vương tại AFF Cup 2018 một cách đầy thuyết phục sau một loạt thành tích đáng ngưỡng mộ ở U23 châu Á lẫn ASIAD 18. Sau đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo tiếp tục lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2019 và rời khỏi cuộc chơi trong cái nhìn thiện cảm của người hâm mộ châu Á.

Trong suốt khoảng thời gian ấy, Thái Lan – nền bóng đá hàng đầu của Đông Nam Á đã gây thất vọng liên tiếp trên các mặt trận mà tuyển Việt Nam tỏa sáng.

Bóng đá Thái Lan từng đứng trên đỉnh Đông Nam Á với sự phát triển vượt bậc cả về đào tạo, tài năng được công nhận ở nước ngoài, sự chuyên nghiệp của các giải đấu và sự thể hiện của đội tuyển quốc gia. Ở thời điểm hiện tại, vị thế hàng đầu ấy đang dần thay đổi.

Sau khi HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Việt Nam, chuỗi thành tích và cái tinh thần thi đấu mà ông Park cùng các học trò thể hiện đã khiến khán giả châu Á “ngả mũ thán phục”. Thua kém cả về thành tích, thứ hạng lẫn hình ảnh của đội bóng, hiển nhiên Thái Lan rất muốn đánh bại Việt Nam để tìm kiếm lại thế cân bằng, thậm chí là vị trí “anh cả” của bóng đá Đông Nam Á.

Thế nên, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) quyết mời bằng được Việt Nam tham dự King’s Cup lần thứ 47.

Và khi Việt Nam nhận lời, FAT cũng thay luôn cả thể thức phân cặp theo thứ hạng FIFA vốn được sử dụng nhiều năm qua bằng hình thức bốc thăm. Nhiều người nhận định, sự thay đổi này không ngoài mục đích để Việt Nam chắc chắn chạm trán Thái Lan.

U23 Việt Nam từng khiến U23 Thái Lan "ôm hận". Ảnh: VietNamNet

HLV Sirisak Yodyardthai của Thái Lan nhận định về khát khao chiến thắng của Thái Lan trước Việt Nam ở King’s Cup: “Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ về Việt Nam. Họ cơ bản vẫn sử dụng những cầu thủ từng góp mặt ở Asian Cup. Nhưng từ đó đến nay đội tuyển Việt Nam không đá thêm trận nào nên tôi không rõ họ sẽ chơi thế nào trong cuộc đối đầu với Thái Lan sắp tới.

Dù vậy, điều tôi chắc chắn nhất là tất cả các cầu thủ Thái Lan đều đang rất muốn đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Họ coi trận đấu sắp tới như cách để đánh giá xem đội nào là số 1 ở Đông Nam Á. Tôi tin rằng Thái Lan là một tập thể giàu sức mạnh và chúng tôi đủ khả năng để vượt qua Việt Nam. Đó sẽ là cơ sở để chúng tôi vô địch King’s Cup".

Dù vậy, nhà cầm quân Thái Lan cũng thừa nhận những áp lực: "Chúng tôi gặp nhiều áp lực trước trận đấu với tuyển Việt Nam. Dù vậy, điều đó là bình thường và bóng đá luôn có những áp lực. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình ở trận đấu tới đây".

“Messi Thái” Chanathip Songkrasin vắng mặt tại King’s Cup vì chấn thương, nhưng HLV Yodyardthai vẫn triệu tập đủ 3 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài khác là Theerathon Bunmathan (Yokohama D.Marinos), Thitiphan Puangchan (Oita Trinita) và Kawin Thamsatchannan.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của tiền đạo 16 tuổi Suphanat Mueanta – cầu thủ được xem là “quân bài tẩy” của HLV Yodyardthai cũng cho thấy quyết tâm giành chiến thắng của “Voi chiến” ở giải đấu này.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Park Hang-seo cũng đang có trong tay những cầu thủ mà ông cho là phù hợp nhất với chiến dịch lần này. Trừ trường hợp của Thành Chung được triệu tập phút cuối để thay thế cho Đình Trọng bị chấn thương, tuyển Việt Nam hiện tại vẫn là bộ khung làm nên thành công ở các giải đấu trước đó.

Sự trở lại của những Tuấn Anh, Văn Thanh, Nguyên Mạnh ở tuyển quốc gia hay lần đầu của Văn Toản, Văn Kiên cho thấy ông Park dù coi trọng cuộc đối đầu với người Thái nhưng cũng vẫn nhận thức được đây là giải đấu giao hữu, và cần trao cơ hội cũng như có những thử nghiệm nhất định trong đội hình tuyển Việt Nam.

Ngay từ những chi tiết này đã cho thấy được sự tự tin của thầy Park khi tham dự King’s Cup. Trong buổi họp báo trước khi khai mạc giải đấu, HLV Park Hang-seo một lần nữa nhắc lại những điều ông đã nói khi U23 Việt Nam vùi dập U23 Thái Lan 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020.

HLV Park Hang-seo khẳng định tuyển Việt Nam tự tin trước cuộc đối đầu với Thái Lan. Ảnh: Thanh Niên

Ở thời điểm ấy, trong sự tự hào về màn trình diễn của các học trò, ông Park phát biểu: “Từ khi đến Việt Nam, tôi chưa được dẫn đội tuyển quốc gia đấu với Thái Lan, nhưng đội U22 và đội U23 thì chúng tôi toàn thắng cả hai lần. Từ nay trở đi Việt Nam không việc gì phải sợ Thái Lan nữa. Dù tôi biết đội tuyển này được họ chuẩn bị suốt một năm qua, còn chúng ta tập trung chưa được một tháng”.

Chiều 4/6/2019, nói về trận đấu tại King’s Cup 2019, ông thầy người Hàn Quốc một lần nữa nhấn mạnh: “Chúng ta không đánh giá thấp Thái Lan nhưng phải đặt lại câu hỏi là tại sao phải sợ Thái Lan? Đối thủ nào thì tôi cũng luôn nhắc các cầu thủ rằng không có gì phải sợ cả, cứ chơi theo lối chơi của mình. Kể cả gặp đội mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản cũng phải thi đấu với tinh thần không sợ gì cả. Tôi và các cầu thủ chẳng sợ đối thủ nào!”.

Và trong trận đấu với Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h45 hôm nay, ngày 5/6 ở sân Chang Arena, những Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng cùng các đồng đội chắc chắn sẽ thể hiện đúng với những gì ông thầy của mình đã nói, thể hiện tinh thần của nhà vô địch.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam---thai-lan-kings-cup-2019-dien-mao-nha-vo-dich-a278549.html