Cao thủ Vịnh Xuân Flores tiếp tục đánh bại võ sư Trần Lê Hoài Linh


Thứ 6, 14/07/2017 | 01:48


Cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores đã nhanh chóng hạ gục võ sư Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh sau 2 phút 12 giây giao đấu.

Cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores đã nhanh chóng hạ gục võ sư Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh sau 2 phút 12 giây giao đấu.

Báo Tiền Phong đưa tin, vào chiều 13/7, một ngày sau khi đánh bại võ sư karatedo Đoàn Bảo Châu, cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores đã có cuộc tí thí thứ 2 tại Hà Nội. Đối thủ lần này của ông là võ sư Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh.

Trận đấu diễn ra tại một địa điểm ở ngoại thành Hà Nội, thu hút sự chú ý của nhiều người. Cả hai võ sư đều sử dụng những kỹ thuật đặc trưng của Vịnh Xuân để giao đấu, đồng thời quy ước không sử dụng cước pháp.

Võ sư Pierre và võ sư Hoài Linh chụp ảnh lưu niệm sau trận đấu. Ảnh: báo VnExpress

Màn tí thí kết thúc chóng vánh với phần thắng thuộc về võ sư người Canada. Trong 2 phút 12 giây giao đấu, võ sư Trần Lê Hoài Linh bị té ngã một lần.

Báo VnExpress thông tin thêm, sau trận, cả hai võ sư cùng đoàn tuỳ tùng đã dùng chung một bữa tiệc nhỏ, cùng nâng ly ngay tại sân đấu. Tại đây, Pierre nhấn mạnh về tinh thần thượng võ và tôn trọng giữa ông với võ sư Hoài Linh.

Sau đó, võ sư Pierre đã bình luận về trận đấu thứ 2: "Trong phim, cách di chuyển, động tác đánh của Vịnh Xuân đẹp hơn, nhưng không hiệu quả. Những gì chúng tôi phô diễn hôm nay mới thật sự là Vịnh Xuân thực chiến". Bên cạnh đó, võ sư Pierre cũng thông báo sẽ rời Việt Nam ngay hôm nay về lại Canada.

Theo báo Giao thông, võ sư Trần Lê Hoài Linh là cháu của cố võ sư Trần Thúc Tiển, một trong những đại đệ tử của võ sư sáng lập Vịnh Xuân Việt Nam Nguyễn Tế Công. Trong giới võ thuật Việt Nam, Trần Thúc Tiển được đánh giá là một trong những cao thủ có trình độ nội công thâm hậu. Bên cạnh việc truyền dạy cho nhiều thế hệ học trò, phát triển môn phái Vĩnh Xuân Việt Nam, ông Tiển còn tham gia huấn luyện cho lực lượng vũ trang trong những năm 60 của thế kỷ trước.

Trước đó, vào chiều 12/7, võ sư Flores đã hạ gục võ sư karate Đoàn Bảo Châu chỉ trong vòng hơn 2 phút. Dù giành chiến thắng áp đảo nhưng Flores cho biết ông rất nể trọng nhân cách và tinh thần thượng võ của võ sư Bảo Châu. Sau trận đấu, hai ông đã dùng cơm thân mật bên vài người bạn và kết giao với nhau để tiếp tục giao lưu, trao đổi kiến thức võ thuật.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-thu-vinh-xuan-flores-tiep-tuc-danh-bai-vo-su-tran-le-hoai-linh-a196097.html