Đánh bại SLNA, Hà Nội FC bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League


Thứ 5, 19/09/2019 | 14:41


Cùng sự kiện

Hà Nội FC đánh bại Sông Lam Nghệ An (SLNA) bằng chiến thắng 1-0 ngay trên sân Vinh ở trận đấu sớm nhất vòng 24 Wake-up 247 V-League 2019.

Hà Nội FC đánh bại Sông Lam Nghệ An (SLNA) bằng chiến thắng 1-0 ngay trên sân Vinh ở trận đấu sớm nhất vòng 24 Wake-up 247 V-League 2019.

Theo báo Kinh Tế Đô Thị, vòng 24 V-League 2019 diễn ra với trận đấu sớm giữa SLNA và Hà Nội FC trên sân Vinh. Đây là trận đấu quan trọng đối với Hà Nội FC nếu giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà họ sẽ lên ngôi vô địch sớm 2 vòng đấu, đây cũng là cơ hội để đội bóng Thủ đô có thể dàn trải lực lượng cũng như tính toán cho các trận đấu tiếp theo tại V-League, Cup Quốc gia và AFC Cup.

Thành Chung là cầu thủ mở tỉ số của trận đấu. Ảnh: KTĐT

Tuy nhiên, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Nội FC chơi chậm dãi, còn SLNA lại cho thấy sự chủ động khi chơi trên sân nhà, ngay ở phút thứ 9 của trận đấu, đội chủ nhà đã có cơ hội khi Khắc Ngọc tung cú đá phạt táo bạo từ bên cánh trái nhưng thủ môn Văn Công đã chơi cảnh giác và hóa giải được tình huống. Trong khi đó, Hà Nội FC cũng đã biết tạo ra cơ hội cho mình khi Quang Hải đá phạt khó chịu, Kebe ập vào áp sát khung thành nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã bắt gọn bóng ở phút thứ 14.

Khi mà chưa thể tìm được bàn thắng mở tỉ số để tạo ra lợi thế và vô địch sớm thì Hà Nội FC đã phải nhận bất lợi khi Văn Nam bất ngờ dính chấn thương dù không va chạm với ai và phải rời sân nhường chỗ cho Viết Trường. Bị mất người bất đắc dĩ, Hà Nội FC chủ động chơi chậm những SLNA cũng cho thấy sự khó chịu và gây áp lực lên khung thành của thủ môn Văn Công trong một tình huống tấn công, i Olaha treo bóng vào vòng cấm để Xuân Mạnh đánh đầu làm tường nhưng Vinicius lại ập vào dứt điểm hụt. Ở những phút cuối cùng hiệp 1, SLNA cũng gặp bất lợi khi Đình Đồng dính chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Văn Bình.

Báo VTC News cũng đưa tin về trận đấu, hiệp 2 diễn với tốc độ chậm và không có quá nhiều những pha hãm thành đáng chú ý của cả hai đội. Dù vậy, đội khách lại tìm được bàn thắng để giải quyết trận đấu ở phút 53.

Cầu thủ Omar là người tạt bóng bằng chân trái bên cánh phải. Hàng thủ SLNA mất cảnh giác để trung vệ Thành Chung băng lên đánh đầu hiểm hóc.

Sau bàn thua, SLNA đẩy cao tìm bàn gỡ và tưởng như đã có được điều mình cần ở phút 88. Nhưng tiếc là cột dọc lại từ chối pha đá phạt tuyệt đẹp của Khắc Ngọc.

Giành chiến thắng 1-0, Hà Nội FC bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League. Đây là chức vô địch thứ 5 trong lịch sử của đội bóng thủ đô sau 10 năm thi đấu ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-slna-ha-noi-fc-bao-ve-thanh-cong-ngoi-vo-dich-v-league-a293619.html