FLC Thanh Hoá dọa kiện các tổ chức sử dụng trái phép hình ảnh Bùi Tiến Dũng


Thứ 5, 01/02/2018 | 13:36


Cùng sự kiện

Trước thông tin về bảng báo giá của công ty OFT hủ thành Bùi Tiến Dũng, FLC Thanh Hoá đã ra thông cáo báo chí, sẵn sàng kiện những tổ chức sử dụng ...

Trước thông tin về bảng báo giá của công ty OFT liên quan tới thủ thành Bùi Tiến Dũng, CLB FLC Thanh Hoá đã ra thông cáo, sẵn sàng kiện những tổ chức sử dụng trái phép hình ảnh của Tiến Dũng.

Bùi Tiến Dũng - thủ thành số 1 của U23 Việt Nam đã trở nên nổi tiếng khắp cả nước sau kỳ tích mà U23 Việt Nam đạt được tại giải U23 Châu Á 2018. Facebook của Tiến Dũng hiện có 2,6 triệu người theo dõi, ngang ngửa các ngôi sao giải trí hàng đầu. Hình ảnh của thủ thành 21 tuổi này tràn ngập các trang báo và mạng xã hội.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng 

Hôm qua 31/1, một bảng báo giá của Công ty truyền thông Orion Football Total (OFT) liên quan tới Bùi Tiến Dũng bất ngờ được công bố. Theo báo giá, đơn vị này đã ký hợp đồng bảo trợ thương hiệu với Bùi Tiến Dũng và nhiều cầu thủ U23 Việt Nam khác. OFT cũng đưa ra những mức giá lên tới hàng chục nghìn USD cho việc sử dụng hình ảnh của Tiến Dũng vào mục đích thương mại. Cụ thể như, giá một status trên facebook của Bùi Tiến Dũng là 2.500 USD, một lần livestream là 5.500 USD. Chưa hết, cát-sê dự sự kiện của chàng thủ thành ở khoảng 10.000 USD (hơn 220 triệu đồng) cho một lần tham dự. Chụp ảnh check-in là 5.000 USD, tham gia chụp ảnh 10.000 USD và giá quay quảng cáo lên đến 50.000 USD (hơn 1 tỉ đồng).

Điều đáng nói, Tiến Dũng hiện đang thuộc quyền quản lý của CLB FLC Thanh Hóa, chưa kể cầu thủ này khoác áo đội tuyển nên cũng thuộc quyền sở hữu hình ảnh, thương hiệu của nhà tài trợ đội tuyển.

Phản ứng trước thông tin này, GĐĐH Nguyễn Trọng Hoài (Thanh Hóa) bức xúc: “Đơn vị này không liên quan gì tới CLB Thanh Hóa. Bùi Tiến Dũng còn nằm trong diện quản lý đào tạo trẻ của Thanh Hóa. Mọi vấn đề liên quan tới quảng cáo, hình ảnh cá nhân của Tiến Dũng đều phải thông qua chúng tôi. Người khác làm như thế là vi phạm pháp luật. Tôi khẳng định lại là Thanh Hóa không liên quan gì tới đơn vị báo giá trên trời kia”.

Thông cáo báo chỉ của FLC Thanh Hoá liên quan tới sử dụng hình ảnh Tiến Dũng. (Ảnh: Zing.vn)

Ông Hoài khẳng định nếu có đơn vị nào cố tình vi phạm hợp đồng giữa FLC Thanh Hóa và thủ môn Tiến Dũng, CLB sẽ kiện ra trước pháp luật.

Về phía OFT, họ khẳng định đã ký hợp đồng với Tiến Dũng và một số cầu thủ U23 Việt Nam từ vài tháng trước. Nhưng sau khi U23 Việt Nam thành công tại Giải U23 châu Á 2018, đơn vị này mới công bố báo giá cho thủ môn Tiến Dũng.

                                                                                                                 

                                                                                                            Trí Dũng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/flc-thanh-hoa-doa-kien-cac-to-chuc-su-dung-trai-phep-hinh-anh-bui-tien-dung-a218494.html