Arsenal sợ phải đến Ukraine thi đấu sau vụ MH17


Thứ 4, 23/07/2014 | 15:15


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Sau vụ tai nạn máy bay mang số hiệu MH17, HLV Wenger bày tỏ sự quan ngại sâu sắc khi đội bóng của ông sẽ phải hành quân đến Ukraine để đá vòng loại Cúp C1.

(ĐSPL) - Sau vụ tai nạn máy bay mang số hiệu MH17, HLV Wenger bày tỏ sự quan ngại sâu sắc khi đội bóng của ông sẽ phải hành quân đến  Ukraine dể đá vòng play-off Champions League.
Ít ngày tới, vòng sơ loại thứ 3 Champions League sẽ diễn ra. Kết thúc vòng sơ loại, UEFA sẽ chọn ra 8 đội và tiến hành bốc thăm chia cặp với 8 đội đặc cách vào vòng play-off. 16 đội sẽ tranh tài để chọn ra 8 cái tên xuất sắc nhất góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa tới. Arsenal, với việc kết thúc ở vị trí thứ 4 mùa trước, nằm trong nhóm 8 đội đặc cách tại vòng play-off.
 - Arsenal sợ phải đến Ukraine thi đấu sau vụ MH17
 HLV Arsenal lo ngại nếu phải đến Ukraine sau vụ nổ máy bay SH MH17.
Cho tới giờ phút này, thầy trò Arsene Wenger chưa biết đối thủ của mình là ai, nhưng không loại trừ khả năng đó sẽ là FC Dnipro, nhà á quân của giải VĐQG Ukraine. Ở vòng sơ loại thứ 3, FC Dnipro sẽ đụng Kobenhavn, một đội bóng có thực lực nang ngửa với họ. Giới chuyên môn nhận định, với việc thường tận dụng tốt lợi thế sân nhà, FC Dnipro có thể giành vé đi tiếp.
Một khi đi tiếp, FC Dnipro sẽ 1 trong 8 đội đặc cách tại vòng play-off. HLV Wenger có lý do để lo ngại vì nếu chẳng may lá thăm bốc đúng đại diện Ukraine, họ sẽ phải tới đất nước Đông Âu này đá trận lượt đi. Mà với tình hình chiến sự ngày một căng thẳng tại đây, chẳng biết chuyện gì có thể xảy ra. Ngay như chiếc máy bay dân sự MH17 của Malaysia bay quá cảnh qua bầu trời thôi, vậy mà còn bị một phe phái nào đó dùng tên lửa đất đối không bắn hạ một cách tàn bạo.
Kobenhavn, đối thủ của FC Dnipro ở vòng sơ loại thứ 3, cũng tỏ ra rất lo ngại trước tình hình ngày một mất kiểm soát tại Ukraine. Thậm chí trong một động thái mới nhất, Bộ ngoại giao Đan Mạch đã yêu cầu các thành viên Kobenhavn đáp chuyến may tới Ba Lan và rồi sau đó đi xe buýt tới Dnipropetrovsk đá trận lượt đi vào rạng sáng 29/7 tới. Họ lo ngại nếu đội đi máy bay có thể sẽ lại đi vào “vết xe đổ” của chiếc MH17 xấu số.
Theo tiết lộ, có một vài Kobenhavn đã ngỏ ý không muốn cùng đội tới Ukraine, trong khi một số ngôi sao ngoại quốc trong đội hình FC Dnipro thì từ chối trở lại tập trung cùng đội.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/arsenal-so-phai-den-ukraine-thi-dau-sau-vu-mh17-a42595.html