Roy Keane chỉ trích Sir Alex thậm tệ, Monaco chèo kéo Rooney


Thứ 3, 07/10/2014 | 07:19


Roy Keane đã buộc phải rời Man Utd sau khi cả gan chỉ trích Sir Alex Ferguson và các đồng đội một cách thậm tệ.

Roy Keane đã buộc phải rời Man Utd sau khi cả gan chỉ trích Sir Alex Ferguson và các đồng đội một cách thậm tệ.
Sự nghiệp huy hoàng của Roy Keane ở Old Trafford đã kết thúc theo cách ít ai tưởng tượng. Cựu tiền vệ người Ailen bị Quỷ đỏ thanh lý hợp đồng vào năm 2005 sau khi gây mâu thuẫn không thể hàn gắn trong phòng thay đồ.

 Roy Keane và Sir Alex đã có những cuộc cãi vã.

Trong cuốn tự truyện có tiêu đề “The Second Half” (có thể hiểu là “Nửa còn lại” hoặc “Hiệp hai”, một lối chơi chữ của Keane) đã được cựu đội trưởng của Man Utd giới thiệu trong những ngày gần đây và lập tức “gây bão” trong dư luận với những câu chuyện chứa đựng bên trong."
Roy Keane đã kể lại chi tiết câu chuyện năm đó. Sau khi M.U thảm bại 1-4 trước Middlesbrough vào năm 2005, Roy Keane đã lên kênh truyền hình MUTV để chỉ trích các đồng đội. Việc này khiến Keane bị CLB phạt 5000 bảng.
Mọi chuyện tệ hại hơn khi Keane tiếp tục gây sự với trợ lý Carlos Queiroz, thủ thành Edwin van der Sar và thậm chí cả Sir Alex. Queiroz buộc tội Keane thiếu trung thành với CLB, Sir Alex xuất hiện và nói: “Thế là đủ rồi. Tôi đã nghe đủ rồi.”
Roy Keane đáp lại: “Ông là HLV giỏi. Chúng ta cần nhiều thứ chết tiệt hơn từ ông. Chúng ta cần nhiều hơn một chút, HLV ạ. Chúng ta đang bị tụt lại phía sau các đội khác.” Khi Van der Sar mải mê với các buổi phỏng vấn, Roy Keane đã nổi đóa: “Edwin, sao cậu không im ** mồm đi? Cậu ở CLB này 2 phút và cậu đã thực hiện các cuộc phỏng vấn nhiều hơn những gì tôi làm trong 12 năm.”
Sau các rắc rối đó, Keane thậm chí bị gạt ra khỏi trận đấu của đội dự bị, nơi vốn để anh hồi phục sau chấn thương khi đó. Keane nổi điên đến gặp Sir Alex và nhận được lời đáp lại lạnh lùng từ HLV này: “Roy, tôi nghĩ chuyện của chúng ta đã đến hồi kết.”
Roy Keane đã chuyển tới Celtic trước khi giải nghệ 1 năm sau đó và chuyển sang công tác huấn luyện. Trải qua những năm tháng không mấy thành công trên băng ghế huấn luyện của Sunderland và Ipswich Town, cựu Quỷ đỏ hiện đang là trợ lý cho HLV Paul Lambert tại Aston Villa.
Cũng liên quan tới M.U, từ Telegraph đưa tin, tiền đạo Wayne Rooney của M.U vẫn nằm trong tầm ngắm được Monaco để mắt tới, bất chấp cầu thủ này đã ký hợp đồng mới với đội chủ sân Old Trafford.
Vadim Vasilyev, phó chủ tịch AS Monaco đồng thời là cố vấn rất thân với tỷ phú Dmitry Rybolovlev, chủ sở hữu đội bóng, vẫn bày tỏ tham vọng chiêu mộ Wayne Rooney chỉ vài tháng sau khi thủ quân tuyển Anh ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi, kèm theo mức lương 300,000 bảng/tuần ở Manchester United.
"1 năm trước, chúng tôi đang thảo luận việc đưa một trong những tiền đạo hàng đầu của Premier League về AS Monaco. Đó sẽ là một cầu thủ hàng đầu của Anh. Song, mọi thứ chỉ tồn tại trên lý thuyết. Cơ hội cuối cùng đã không xảy ra. Nhưng tôi nghĩ một ngày nào đó thì nó sẽ trở thành hiện thực", phó chủ tịch Vasilyev nói.
Monaco được tin rằng đã tiến sát việc ký hợp đồng với Rooney hè năm ngoái, khi đưa ra lời đề nghị hấp dẫn về lương bổng và đặc biệt không phải lo chuyện thuế má ở đây. Tuy nhiên, chân sút người Anh sau đó lại quyết định gắn bó với M.U bằng việc ký hợp đồng dài hạn hồi tháng 2.2014.
Sau lần thất bại trong việc đưa Rooney tới Pháp, tham vọng trở thành một thế lực ở châu Âu của Monaco cũng bị ảnh hưởng. Hè qua, họ để Falcao sang United theo dạng cho mượn, đồng thời bán James Rodriguez cho Real Madrid với gái 60 triệu bảng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roy-keane-chi-trich-sir-alex-tham-te-monaco-cheo-keo-rooney-a54294.html