Thực hư chuyện Công Phượng được đại gia xây nhà miễn phí


Thứ 4, 17/09/2014 | 09:16


Cùng sự kiện

Trên nền ngôi nhà cũ lụp xụp, cứ đến những ngày mưa bão là cả nhà phải chạy sang hàng xóm ở nhờ, bố mẹ Công Phượng đang xây ngôi nhà mới.

Trên nền ngôi nhà cũ lụp xụp, cứ đến những ngày mưa bão là cả nhà phải chạy sang hàng xóm ở nhờ, bố mẹ Công Phượng đang xây ngôi nhà mới.
Nhiều người bảo rằng, Công Phượng được một “mạnh thường quân” cho tiền để xây nhà tặng bố mẹ. Thế nhưng khi về tận địa phương để tìm hiểu, chúng tôi mới biết tất cả là sự gom góp, nghĩa vụ của gần như các thành viên trong gia đình và là ấp ủ cả chục năm qua của vợ chồng ông Bảy.
 - Thực hư chuyện Công Phượng được đại gia xây nhà miễn phí
Mấy anh chị em Công Phượng cùng hùn tiền giúp bố mẹ xây nhà.
Trước đây và thậm chí đến tận bây giờ, gia đình Phượng vẫn là hộ nghèo của thôn Vồng Vổng (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An). Căn nhà đơn sơ ở lưng chừng đồi trải qua mưa gió đã xuống cấp trầm trọng. Dịp mưa bão năm 2013, cứ hôm nào động trời, vợ chồng ông Bảy và đứa con út lại phải di chuyển sớm sang nhà hàng xóm để “lánh nạn”.
Cái nghèo, cái khổ của gia đình Công Phượng người dân nơi đây ai cũng biết. “Nhà đó nghèo lắm, mấy đứa lớn đâu có điều kiện học hành, mới tí tuổi đã phải xa quê làm ăn. Ông Bảy, bà Hoa làm đủ thứ nghề để nuôi mấy đứa nhỏ sau này nhưng cái khổ vẫn cứ bủa vây”, chị Trịnh Thị Thành, một hàng xóm nhà Công Phượng cho biết.
Ước mơ một căn nhà kiên cố, che mưa, che nắng và yên tâm khi mưa bão về là ấp ủ của vợ chồng ông Bảy từ nhiều năm nay. Thế nhưng, trải qua nhiều năm, kinh thế không được cải thiện, gia đình ông Bảy vẫn cứ phải chấp nhận ở trong căn nhà dột nát ấy.
Đợt Tết Âm lịch vừa rồi, các anh, các chị và cả Công Phượng nữa về quê, chứng kiến ngôi nhà tồi tàn của gia đình mà cảm thấy xót xa. Thương cha, thương mẹ, các anh chị của Công Phượng đã bàn với nhau, mỗi người góp một ít tiền để gửi bố mẹ xây nhà. Phượng lúc ấy không có tiền nhưng cũng hứa với bố mẹ, năm 2014 đi đá nhiều giải, tiền thù lao được bao nhiêu sẽ gửi cả cho bố mẹ.
Sau 6 tháng “phát động” toàn gia đình đóng góp xây nhà, ông Bảy và bà Hoa cũng có được khoảng gần 100 triệu đồng. Đây là tiền các anh chị và Công Phượng đóng góp, cộng với một ít tiết kiệm được của vợ chồng ông Bảy suốt nhiều năm qua. Dịp hè vừa rồi, Công Phượng được nghỉ phép về quê và gia đình ông Bảy quyết định động thổ, xây lại ngôi nhà mới trên nền cũ.
Bà Hoa cho biết: “Ngôi nhà cũ xây dựng lâu lắm rồi. Nó đã xuống cấp, không còn đảm bảo an toàn để sinh sống. Làng xóm người ta làm lại nhà mới cả rồi nhưng gia đình chưa có tiền nên phải chậm hơn. Cũng may các con hiếu thảo, dù cuộc sống riêng còn khó khăn nhưng ai cũng trích ra một ít gửi về để bố mẹ xây nhà”.
Ngôi nhà mới dựng lên, cũng đơn sơ thôi nhưng nó chắc chắn, đủ để vợ chồng ông Bảy và cô con gái yên tâm sinh sống. Tất bật với rất nhiều công việc kể từ ngày động thổ nhưng khuôn mặt của ông Bảy, bà Hoa không giấu được sự hứng khởi. Vui vì Công Phượng đã bước đầu trưởng thành, các anh, các chị khác cũng có hiếu và đặc biệt hơn, căn nhà mới sắp hoàn thành, thỏa mơ ước bao lâu nay của cả gia đình.
“Khoảng vài tháng nữa thôi là căn nhà sẽ hoàn thành. Tết năm nay, mấy đứa về sẽ được ở nhà mới. Vợ chồng chúng tôi tất bật làm suốt mấy tháng qua nhưng công lao là cả mấy anh em, chị em và cả Công Phượng nữa. Thế nên, ngôi nhà với các thành viên trong gia đình mang một ý nghĩa rất lớn”, ông Bảy cho biết

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-chuyen-cong-phuong-duoc-dai-gia-xay-nha-mien-phi-a51069.html