HLV Guus Hiddink bất ngờ rời U22 Trung Quốc sau trận thua U22 Việt Nam


Thứ 5, 19/09/2019 | 13:51


Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc công bố danh sách thành phần ban huấn luyện của tuyển U22 Trung Quốc. Điều đáng nói là HLV Guus Hiddink đã không có tên.

Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc đã công bố danh sách thành phần ban huấn luyện của tuyển U22 Trung Quốc để chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới. Điều đáng nói là HLV Guus Hiddink đã không có tên.

Chiều 19/9, Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc đã công bố danh sách thành phần ban huấn luyện của đội tuyển U22 Trung Quốc để chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới, trọng tâm là vòng chung kết U23 châu Á tại Thái Lan, cũng là vòng loại Olympic 2020. Theo danh sách này, Gao Hongbo trở thành HLV trưởng, Hao Wei làm HLV điều hành.

Điều này đồng nghĩa với việc Guus Hiddink sẽ không còn giữ vai trò HLV trưởng U22 Trung Quốc.

HLV Hiddink không còn dẫn dắt tuyển U22 Trung Quốc - Ảnh: IC photo

Huấn luyện viên Hiddink từng giúp Trung Quốc giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 với thành tích đứng nhất bảng J.

Ông Hiddink có một sự nghiệp huấn luyện viên lẫy lừng khi từng giúp Hàn Quốc giành vị trí thứ 4 ở World Cup 2002 và từng dẫn dắt nhiều câu lạc bộ lớn như Real Madrid, Chelsea cùng các đội tuyển như Hà Lan, Nga, Australia...

Tháng 12/2018, Hiddink được bổ nhiệm dẫn dắt đội U23 của Trung Quốc.

Theo báo Sohu của Trung Quốc, trong thời gian dẫn dắt đội U23/U22 Trung Quốc, huấn luyện viên Hiddink hiếm khi đến xem các trận đấu ở giải vô địch quốc gia nước này để "xem giò" các cầu thủ. Thay vào đó, ông dành phần lớn thời gian ở quê nhà.

Ngoài ra, việc huấn luyện viên Hiddink không lựa chọn những cầu thủ trẻ có phong độ cao vào đội U23 nước này cũng bị dư luận chỉ trích rất nhiều.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã bổ nhiệm ông Hao Wei - cựu huấn luyện viên đội tuyển nữ - để thay thế cho huấn luyện viên Hiddink.

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Trung Quốc Gao Hongbo sẽ là trợ lý của tân huấn luyện viên Hao Wei.

Mặc dù vậy, mục tiêu đưa đội tuyển Trung Quốc lọt vào top 3 đội đứng đầu ở U23 châu Á 2020, qua đó giành vé dự Olympic Tokyo được cho là rất khó khăn với chiến lược gia Hao Wei và các trợ lý của ông.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-guus-hiddink-bat-ngo-roi-u22-trung-quoc-sau-tran-thua-u22-viet-nam-a293612.html