HLV Malaysia chia sẻ điều bất ngờ trước trận đối đầu với Việt Nam


Thứ 4, 09/10/2019 | 00:58


Mới đây, Cựu thuyền trưởng Datuk K. Rajagopal của Malaysia đã có những nhận định bất ngờ về đối thủ của mình.

Sức nóng của trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 đang tăng nhịp theo thời gian. Mới đây, Cựu thuyền trưởng Datuk K. Rajagopal của Malaysia đã có những nhận định bất ngờ về đối thủ của mình.

Ông Rajagopal từng là khắc tinh của bóng đá Việt Nam - Ảnh: Goal

Chia sẻ với Zing.vn, ông Rajagopal của Malaysia cho biết: "Những gì tôi biết về tuyển Việt Nam là họ có hàng công mạnh với nhiều cầu thủ tốc độ. Từ Asian Cup 2019, tôi ấn tượng với cầu thủ số 9 (Văn Toàn), số 8 (Trọng Hoàng) và hậu vệ trái (Đoàn Văn Hậu)".

Không những thế, chiến lược gia 63 tuổi còn dành nhiều lời khen cho người gác đền vững chắc nơi khung thành - Đặng Văn Lâm. Nhà cầm quân mang biệt danh "phù thủy" còn biết rất rõ tuyển Việt Nam đang có 2 cầu thủ thi đấu ở Bỉ và Hà Lan.

"Sự có mặt của những cầu thủ chơi bóng tại nước ngoài hứa hẹn tăng cường sức mạnh cho tuyển Việt Nam", HLV Rajagopal, người đang dẫn dắt PKNS F.C, cho biết thêm.

Ông Rajagopal là khắc tinh của bóng đá Việt Nam. Tại SEA Games 2009, nhà cầm quân này giúp tuyển U23 Malaysia đánh bại tuyển U23 Việt Nam ở chung kết để giành huy chương vàng.

Một năm sau, tuyển Malaysia dưới sự dẫn dắt HLV Rajagopal tiếp tục gieo sầu lên đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2010, sau khi loại thầy trò Henrique Calisto tại bán kết sau 2 lượt với tổng tỷ số 2-0.

Giai đoạn từ 2009-2014 được xem là thời hoàng kim của bóng đá Malaysia. Và ông Rajagopal góp công không nhỏ vào thành tựu to lớn đó. Tuy nhiên, ánh hào quang của "Harimau Malaya" đã rơi vào dĩ vãng.

Theo HLV Rajagopal, tuyển Malaysia hiện tại cũng khác xa quá khứ. Lực lượng "những chú hổ" còn 2-3 cầu thủ từng góp mặt trong đội hình cách đây 9-10 năm trước. "Harimau Malaya" giờ trình diễn thứ bóng đá mang phong cách hoàn toàn mới.

Song cũng chính vì điều này nên ông Rajagopal tin trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia hứa hẹn căng thẳng. "Tôi nghĩ cả Malaysia và Việt Nam đều có phong độ tốt. Tuyển Việt Nam đang duy trì chuỗi trận ấn tượng từ đầu năm. Ở Asian Cup 2019, họ vào đến tứ kết. Còn tuyển Malaysia sở hữu nhiều cầu thủ tấn công giàu chất lượng. Tuần rồi, họ vừa ghi 6 bàn vào lưới Sri Lanka", HLV Rajagopal nhận định.

HLV Malaysia ấn tượng với Trọng Hoàng.

Trước giờ G của trận Việt Nam gặp Malaysia, HLV Rajagopal cũng tin tưởng đội bóng cũ giành được kết quả khả quan. Dù Malaysia liên tục nhận thất bại trước Việt Nam tại AFF Cup 2018, HLV Rajagopal cho biết "Harimau Malaya" sẽ bước vào trận tái đấu với tâm lý khác.

Trong khi đó, HLV tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe cho biết: “Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam không phải là vấn đề đối với chúng tôi. Các cầu thủ của tôi đã chơi nhiều trận ở những sân đấu rất nóng bỏng và sân Bukit Jalil của chúng tôi là một trong những chảo lửa nổi tiếng nhất. Chính vì vậy các cầu thủ của tôi sẽ chẳng gặp vấn đề gì lớn ở đây”.

Với việc đang có được 3 điểm và đứng thứ 3 tại bảng G xếp trên Việt Nam nên HLV Tan Cheng Hoe hiểu rõ quyết tâm chiến thắng của tuyển Việt Nam và ông sớm lên tiếng cảnh báo các học trò cảnh giác với lối đá phòng ngự phản công của Việt Nam: “Chúng tôi phải thật cẩn thận với lối đá phòng ngự chắc chắn và những tình huống phản công nhanh cực tốt của Việt Nam”.

Dù thận trọng nhưng sự tự tin là điều hiển hiện rõ trong phát biểu của ông Tan Cheng Hoe: “Trận đấu với Việt Nam sẽ không dễ dàng nhưng tôi muốn các cầu thủ phải chơi tự tin và tập trung để đưa ra những quyết định tích cực, điều này sẽ khiến chúng tôi có nhiều cơ hội hơn để giành chiến thắng”.

Sang Việt Nam lần này, ông Tan chỉ giữ lại nửa đội hình từng dự AFF Cup 2018. HLV Tan Cheng Hoe đã đem theo 4 cầu thủ nhập tịch và tiếp tục đặt kỳ vọng lớn vào chân sút Syafiq.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-malaysia-chia-se-dieu-bat-ngo-truoc-tran-doi-dau-voi-viet-nam-a296152.html