HLV Nishino nhận lương cao nhất lịch sử, bỏ xa thầy Park


Thứ 5, 23/01/2020 | 12:44


Ngay khi U23 Thái Lan kết thúc VCK U23 châu Á 2020, FAT cùng HLV người Nhật Bản – Nishino đã ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm.

Ngay khi U23 Thái Lan kết thúc VCK U23 châu Á 2020 với thành tích lần đầu lọt vào tứ kết, FAT cùng HLV người Nhật Bản – Nishino đã ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm với mức lương cao kỷ lục.

HLV Nishino được FAT gia hạn hợp đồng thêm 2 năm.

Hợp đồng cũ của ông Nishino với FAT kết thúc vào cuối tháng này, và đôi bên đã đi đến thống nhất về chi tiết của bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm. Theo đó, HLV Akira Nishino tiếp tục dẫn dắt các đội tuyển quốc gia và đội U23 Thái Lan trong vòng 2 năm tới.

Báo chí Thái Lan cho hay với bản hợp đồng mới chuẩn bị được ký, ông Nishino sẽ tiếp tục được nâng lương so với hợp đồng cũ. Cụ thể, mức lương mới của vị HLV người Nhật là 33 triệu baht/năm (khoảng 25 tỷ đồng), tăng 3 triệu baht so với mức lương cũ.

Với mức lương này, vị chi HLV Nishino sẽ nhận khoảng 2,75 triệu baht/tháng, tức gần 2,1 tỷ đồng/tháng. Dù vậy, báo chí Thái Lan không nói rõ đây là mức lương trước thuế hay sau thuế.

Nếu là mức lương sau thuế, lương của HLV Nishino hiện tại sẽ cao gần gấp đôi lương của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam (ông Park hiện nhận lương 50.000 USD/tháng sau thuế, khoảng 1,15 tỷ đồng/tháng). Nhưng nếu là lương trước thuế, HLV Nishino có thể chỉ nhận lương tương đương với HLV Park Hang-seo, bởi sau khi trừ thuế, phần lương của các HLV chuyên nghiệp chỉ còn khoảng một nửa so với mức công bố.

Trang Siam Sports cũng khẳng đinh: "Akira Nishino sẽ trở thành HLV nhận lương cao nhất trong lịch sử các đội tuyển quốc gia Thái Lan”.

Ông Akira Nishino được bổ nhiệm hồi tháng 9/2019. Tuy chưa có được thành công cùng bóng đá Thái Lan nhưng ông cũng đã phần nào để lại dấu ấn khi giúp tuyển Thái Lan, U23 Thái Lan trở lại lối chơi ban bật nhỏ sở trường.

Tại giải U23 châu Á 2020 đang diễn ra trên sân nhà, người Thái bị loại ở tứ kết sau trận thua 0-1 trước Ả Rập Xê Út. Đáng nói, bàn thắng duy nhất của trận đấu tới từ một tình huống gây tranh cãi khi trọng tài phạt penalty Thái Lan nhưng đội chủ nhà cho rằng cầu thủ của họ phạm lỗi bên ngoài vòng cấm.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-nishino-nhan-luong-cao-nhat-lich-su-bo-xa-thay-park-a309313.html