HLV Park Hang-seo nói gì về việc Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu?


Thứ 7, 31/08/2019 | 13:15


Cùng sự kiện

HLV Park Hang-seo lo ngại về việc Đoàn Văn Hậu sẽ không thể tham dự SEA Games 30 khi cầu thủ này sang Hà Lan thi đấu cho CLB SC Heerenveen.

HLV Park Hang-seo lo ngại về việc Đoàn Văn Hậu sẽ không thể tham dự SEA Games 30 khi cầu thủ này sang Hà Lan thi đấu cho CLB SC Heerenveen.

Đoàn Văn Hậu lên đường sang Hà Lan vào tối 31/8.

Ngày 31/8, Hà Nội FC bất ngờ thông báo về Đoàn Văn Hậu sẽ lên đường sang Hà Lan hoàn tất thủ tục gia nhập CLB SC Heerenveen theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm.

Được biết, Đoàn Văn Hậu sẽ đáp chuyến bay đến Hà Lan vào tối nay (31/8). Ngày 2/9, hậu vệ này tiến hành kiểm tra sức khoẻ, chính thức đặt bút ký hợp đồng và ra mắt trong màu áo SC Heerenveen.

Điều này ít nhiều ảnh hưởng tới kế hoạch của HLV Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022 bởi ông vẫn đang chờ Văn Hậu bình phục chấn thương để đá chính trong trận gặp Thái Lan.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết Văn Hậu gặp riêng ông tối 30/8 để đề đạt nguyện vọng rời đội tuyển và trở lại vào ngày 3/9.

“Tôi thực sự bàng hoàng bởi chỉ còn 1 ngày nữa chúng ta sẽ sang Thái Lan. Trận gặp Thái Lan có ý nghĩa rất quan trọng. Nhưng sau khi trao đổi với Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh, tôi đã đồng ý với điều kiện Hậu phải trở lại đội tuyển ngày 3/9” - thầy Park chia sẻ.

HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ mang sang Thái Lan 24 cầu thủ thay vì 23 theo như thường lệ. Ông muốn đề phòng việc có thể có 1 cầu thủ chấn thương và trường hợp của Văn Hậu không thể sang kịp Thái Lan sau khi đi Hà Lan kiểm tra sức khỏe và kí hợp đồng với CLB mới.

Cả trường hợp của Văn Hậu và Công Phượng là 24 cầu thủ. Vì thế, sẽ có 3 cầu thủ phải chia tay đội tuyển ở lần tập trung này.

Ngày mai (1/9), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lên đường sang Thái Lan.

Mặc dù có đôi chút lấn cấn, việc Văn Hậu có thi đấu ở trận gặp Thái Lan ngày 5/9 sắp tới không phải là mối lo ngại lớn nhất của vị chiến lược gia người Hàn.

Ông Park nghĩ đến kế hoạch SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm: "Tôi nhận thức được tầm quan trọng của SEA Games 30. Tuy nhiên, với trường hợp của Văn Hậu, vì chơi bóng ở Hà Lan nên có thể cậu ấy không được trở về do giải đấu này không bắt buộc đội bóng chủ quản nhả người. Với tôi, việc Hậu có được chơi ở SEA Games hay không là quan trọng hơn cả".

"Đối với vòng loại World Cup, vì đây là giải đấu do FIFA quy định nên tuyển Việt Nam có thể gọi cậu ấy về bất cứ lúc nào. Điều đó đồng nghĩa nếu VFF và CLB Hà Nội không đưa điều khoản cho phép Văn Hậu về đá SEA Games vào hợp đồng, khả năng tham dự của cậu ấy là rất khó".

Tôi nghĩ VFF cần thương lượng với Hà Nội. Nếu trước 2/9 không đàm phán được với CLB ở Hà Lan thì 99% Hậu không về được SEA Games. Tôi hy vọng VFF xem xét thận trọng. Nếu không có Văn Hậu, tổn thất của chúng ta rất lớn”, ông Park nói thêm.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-noi-gi-ve-viec-doan-van-hau-sang-ha-lan-thi-dau-a291111.html