HLV U22 Indonesia tin các học trò đang thể hiện tâm thế nhà vô địch SEA Games 30


Thứ 2, 09/12/2019 | 01:36


Cùng sự kiện

HLV U22 Indonesia Indra Sjafri đã có những phát biểu hết sức lạc quan và tin tưởng vào các học trò trước thềm chung kết SEA Games 30 với U22 Việt Nam.

HLV U22 Indonesia Indra Sjafri đã có những phát biểu hết sức lạc quan và tin tưởng vào các học trò trước thềm chung kết SEA Games 30 với U22 Việt Nam.

HLV U22 Indonesia tin rằng các học trò của ông đã sẵn sàng cho trận chung kết. Ảnh: Thanh Niên

Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ đụng độ U22 Indonesia trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra ngày 10/12 tới.

Trước đó, ở vòng đấu bảng, U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Indonesia trong trận đấu có tính chất phân định ngôi đầu bảng B. Tuy nhiên, khi đã vào đến trận chung kết, tính chất cuộc đối đầu cùng tâm thế của các cầu thủ đều có nhiều thay đổi.

U22 Indonesia đã trải qua một trận bán kết không hề dễ dàng khi họ dẫn trước U22 Myanamar 2-0 nhưng ở những phút cuối lại bị gỡ hòa chóng vánh và phải thi đấu hiệp phụ.

Chia sẻ về điều này với tờ Goal Indonesia, HLV U22 Indra Sjafri cho biết: "Khi đã dẫn trước 2-0, chúng tôi lại để gỡ hòa 2-2. Tôi rất vui vì các cầu thủ đã có cơ hội rèn giũa để có thể trưởng thành. Họ đã thể hiện tâm lý của nhà vô địch. Dù bị gỡ 2-2, các cầu thủ vẫn không gục ngã và đã trỗi dậy. Có thể họ đã ở thời điểm chín muồi".

Tờ Bola.com dẫn lời phát biểu tương tự của HLV Sjafri: "Chiến thắng trước Myanmar giống như vở kịch, để khơi dậy tinh thần chiến thắng của cầu thủ Indonesia. Các học trò của tôi đã trải qua thử thách, khi dẫn trước 2-0 rồi bị gỡ 2-2.

Nếu không có tâm thế của nhà vô địch, chúng tôi không thể thắng lại 4-2. Có thể Chúa đã sắp đặt để Indonesia đoạt HCV SEA Games 30. Hy vọng Indonesia sẽ hoàn thành mục tiêu này".

Đây là lần thứ ba Indonesia vào chung kết SEA Games, trong tám năm qua. Họ thua cả hai trận chung kết gần nhất, trước Malaysia (2011) và Thái Lan (2013). Quyết tâm của U22 Indonesia chắc chắc cũng không hề kém U22 Việt Nam.

"Điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá, tôi chỉ muốn nói các cầu thủ đã chơi tốt và nỗ lực hết mình. Tôi cần sự ủng hộ từ người hâm mộ Indonesia cho đội tuyển trong trận đấu cuối cùng của giải. Thứ bóng đá chúng tôi trình diễn sẽ là niềm tự hào của cả Indonesia", ông Indra Sjafri kêu gọi sự ủng hộ của người hâm mộ.

Cũng trong phần phát biểu của mình, HLV Indra Sjafri khẳng định sẵn sàng cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia Indonesia. Trước đó, liên đoàn bóng đá nước này đã sa thải HLV Simon McMenemy sau loạt thành tích bết bát của Indonesia ở vòng loại World Cup 2022.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-u22-indonesia-tin-cac-hoc-tro-dang-the-hien-tam-the-nha-vo-dich-sea-games-30-a303854.html