HLV UAE phát biểu bất ngờ về tuyển Việt Nam trước thềm trận đấu


Thứ 4, 13/11/2019 | 07:25


Cùng sự kiện

HLV Bert van Marwijk bất ngờ đánh giá tuyển Việt Nam mạnh nhất bảng G nhưng vẫn cho rằng UAE sẽ giành kết quả tốt trên sân Mỹ Đình.

HLV Bert van Marwijk bất ngờ đánh giá tuyển Việt Nam mạnh nhất bảng G nhưng vẫn cho rằng UAE sẽ giành kết quả tốt trên sân Mỹ Đình.

HLV trưởng tuyển UAE Bert van Marwijk. Ảnh: Báo Giao thông

Cuộc đua đến ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang trở nên rất hấp dẫn khi UAE, Thái Lan và Việt Nam đều thể hiện thực lực xấp xỉ nhau qua những trận đã thi đấu.

UAE từ đội được đánh giá cao nhất thì nay lại chỉ xếp thứ 2 sau trận thua trước Thái Lan. Kết quả bất lợi này khiến họ phải quyết tâm hơn gấp bội khi đối đầu Việt Nam tại sân Mỹ Đình vào ngày 14/11 tới. Và trên thực tế là UAE cũng đã cực kỳ thận trọng và tập trung.

Phát biểu của HLV Bert van Marwijk trong buổi họp báo trước trận đấu cho thấy ông đánh giá rất cao "Những chiến binh sao vàng".

"Chúng tôi mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu về mọi khía cạnh của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tôi sẽ không tiết lộ chi tiết. Tôi không sợ UAE sẽ thua Việt Nam. UAE tôn trọng mọi đối thủ và chuẩn bị tốt nhất cho mỗi trận đấu. Tôi cho rằng Việt Nam là đội mạnh nhất tại bảng G", vị HLV người Hà Lan cho biết.

Trước đó, để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam, UAE đã tập huấn 1 tuần tại Thái Lan. Nguyên nhân là thời tiết xứ sở chùa Vàng tương tự với Việt Nam và điều kiện sân bãi lại tốt hơn.

Tôi biết tuyển Việt Nam đa dạng về lối chơi. Chúng tôi sẽ cố chơi theo cách đặc trưng của UAE. Lúc này, tôi chỉ có thể nói trận đấu tối 14/11 sẽ rất hấp dẫn và thú vị”, ông Van Marwijk đánh giá.

Thuyền trưởng UAE cũng nhắc tới Đoàn Văn Hậu, cầu thủ đang chơi bóng ở quê hương ông: “Tôi cũng biết các bạn có một cầu thủ, tên là Đoàn Văn Hậu đang thi đấu ở Hà Lan. Tôi có nghe nói về cậu ấy. Chỉ vậy thôi”.

Về sự vắng mặt tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout do nhận đủ số thẻ vàng, HLV Marwijk không muốn nhắc tới nữa.

Dù chấn thương hay do nhận thẻ vàng, vấn đề là UAE không thể sử dụng Mabkhout và tôi không thể bình luận về trường hợp này”, ông nói.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs tuyển UAE trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 14/11 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-uae-phat-bieu-bat-ngo-ve-tuyen-viet-nam-truoc-them-tran-dau-a300679.html