Hoàng Anh Gia Lai "thay máu" sau mùa giải bết bát


Thứ 6, 01/11/2019 | 00:55


Ngay sau khi mùa giải V-League 2019 kết thúc, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã chính thức nói lời chia tay 5 cầu thủ.

Ngay sau khi mùa giải V-League 2019 kết thúc, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã chính thức nói lời chia tay 5 cầu thủ.

Kim Bong-jin (90) và Filipe Martins (99) chia tay HAGL sau V-League 2019.

CLB HAGL đã kết thúc mùa giải 2019 ở vị trí thứ 8 với 35 điểm có được sau 10 trận thắng, 5 trận hòa và 11 trận thua. Sau 26 vòng đấu, đội bóng Phố Núi đứng thứ 2 trong số những đội ghi được nhiều bản thắng nhất với 45 bàn thắng, nhưng cũng là đội để thủng lưới nhiều thứ 2 với 46 bàn thua.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, ngay sau khi V-League 2019 kết thúc HAGL xác nhận đội bóng này đã thanh lý hợp đồng với 5 cầu thủ gồm Wieger Sietsma, Kim Bong Jin, Felipe Martins, Phạm Hoàng Lâm và Thân Thắng Toàn. Đây là một trong những động thái cho thấy HAGL sẽ có những sự thay đổi lớn về lực lượng trong mùa giải tới.

Trong số 5 cầu thủ nói trên, sự ra đi của thủ môn Wieger Sietsma là trường hợp đáng tiếc nhất khi anh đã chơi khá tốt ở 18 trận ra sân cho HAGL trước khi nghỉ thi đấu giai đoạn cuối vì vấn đề cá nhân.

Ngày 29/10, HAGL đã ký hợp đồng với trung vệ Damir Memovic từ CLB Sông Lam Nghệ An để gia cố thêm hàng thủ của đội. Hiện tại, các điều khoản cơ bản trong hợp đồng đều chưa được tiết lộ.

Dự kiến trong thời gian tới, HAGL sẽ tiếp tục có những sự bổ sung để tăng cường lực lượng cho mùa giải 2020 với mục tiêu tiếp tục cải thiện thứ hạng trên BXH V-League.

Trong khi đó, ngày 31/10, nhiều nguồn tin cho biết tiền đạo Nguyễn Văn Toàn rất có khả năng sẽ chuyển sang Nhật Bản để thi đấu từ mùa giải tới.

Tiền đạo quê Hải Dương chính là một trong những cái tên xuất sắc nhất của HAGL mùa giải vừa qua. Kết thúc mùa giải, anh ghi được 9 bàn thắng, 11 kiến tạo trong màu áo đội bóng phố Núi.

Với những gì đã thể hiện, bầu Đức đang tính tới việc cho Văn Toàn xuất ngoại để nâng cao trình độ. Theo nguồn tin từ ban huấn luyện HAGL, ban đầu Bầu Đức có ý đưa cầu thủ này sang Châu Âu để thử việc do nhận được một số lời mời thế nhưng sau đó đã thay đổi ý định sau khi chứng kiến sự bế tắc của Công Phượng tại Bỉ.

Nhiều khả năng Văn Toàn sẽ sang Nhật Bản để thi đấu dưới dạng bản hợp đồng cho mượn trong màu áo 1 đội bóng chưa được tiết lộ tại J-League.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-anh-gia-lai-thay-mau-sau-mua-giai-bet-bat-a299090.html