Malaysia ngược dòng thắng Thái Lan, giúp Việt Nam giành được lợi thế


Thứ 5, 14/11/2019 | 23:42


Cùng sự kiện

Sau khi đánh bại UAE, Thái Lan đến làm khách trên sân của Malaysia với tràn trề hy vọng nhưng lại bị đội chủ nhà dội một "gáo nước lạnh".

Sau khi đánh bại UAE, Thái Lan đến làm khách trên sân của Malaysia với tràn trề hy vọng nhưng lại bị đội chủ nhà dội một "gáo nước lạnh".

Highlights Malaysia 2-1 Thái Lan vòng loại World Cup 2022. Nguồn: Next Media

Thầy trò HLV Akira Nishino nhập cuộc đầy tự tin trên đất Malaysia. Bằng chứng là họ có được bàn thắng ngay từ phút thứ 7 nhờ công của ngôi sao sáng nhất trên hàng công Chanathip Songkrasin.

"Messi" Thái Lan đã có cú ra chân cực nhanh trong vòng cấm sau đường chuyền của Ekanit Panya.

Tuy nhiên, khi được chơi trên sân nhà, Malaysia là một thế lực không thể coi thường. Họ nhanh chóng xốc lại tinh thần, hàng tiền vệ làm việc cơ động, hiệu quả và có bàn gỡ ở phút 26.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Syamer chuyền bóng thông minh giúp chân sút Brendan Gan dứt điểm chính xác đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Thái Lan dẫn trước nhưng để Malaysia gỡ hòa ngay trong hiệp 1.

Có được bàn thắng gỡ hòa trong hiệp 1, sang đến hiệp thi đấu thứ 2, tinh thần hưng phấn giúp các cầu thủ Malaysia triển khai pressing tầm cao và khiến Thái Lan rơi vào thế bị động.

Phút 57, Brendan Gan có pha chuyền bóng đầy cảm giác cho Sumareh băng xuống tung cú sút dũng mãnh khiến thủ thành ĐT Thái Lan bó tay và nâng số lên 2-1.

Những phút còn lại, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chơi với tâm lý cực kỳ thoải mái. Nền tảng thể lực sung mãn cùng lối chơi pressing giúp Malaysia vô hiệu hoá khả năng kiểm soát bóng của những cầu thủ kỹ thuật bên phía Thái Lan.

Dồn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ nhưng Voi chiến không thể có được cơ hội bởi sự xuất sắc của hàng thủ Malaysia và thủ thành Khalid.

Malaysia giành chiến thắng 2-1, nuôi hy vọng cạnh tranh cơ hội đi tiếp với top đầu bảng G.

Thầy trò HLV Akira Nishino đành chấp nhận về nước mà không giành được điểm nào, đồng thời cũng mất luôn ngôi số 1 bảng G do Việt Nam vừa thắng UAE 1-0.

Ngày 19/11 tới, Thái Lan sẽ tới làm khách trên sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-nguoc-dong-thang-thai-lan-giup-viet-nam-gianh-duoc-loi-the-a300901.html