Huỳnh Tuấn Kiệt đòi đấu với... đại sư Nam Anh


Chủ nhật, 16/07/2017 | 03:04


Trưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ để em trai tiếp võ sư Flores, còn bản thân sẽ chỉ đấu với đại sư Nam Anh.

Trưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ để em trai tiếp võ sư Flores, còn bản thân sẽ chỉ đấu với đại sư Nam Anh.

Võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Flores đã xuất hiện ở võ đường của Nam Huỳnh Đạo. Khi Flores có mặt tại đình Nam Chơn, phía Nam Huỳnh Đạo đã thông báo võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt không có ở TP.HCM nên đã cử em trai đến tiếp Francois Flores. Ngoài ra một số nguồn tin ở võ đường này còn khẳng định, trưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ chỉ đấu với sư phụ của Flores là đại sư Nam Anh.

Huỳnh Tuấn kiệt sẽ chỉ đấu với đại sư Nam Anh

Theo các chuyên gia võ học cách đối phó khá khôn ngoan của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đối với thái độ của Flores. Bởi hai trận đấu trước đó của võ sư Vịnh Xuân, ông điều chiến thắng trước những người lớn tuổi hơn mình. Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo đang dùng chính điều này để bật lại Francois Flores. Trước đó Tổng thư ký Võ thuật Hà Nội cũng khẳng định đây là chiêu trò của Floes nhằm nổi tiếng.

Đại sư Nam Anh xuất thân từ một gia đình có truyền thống võ thuật lâu đời, Đại Sư Nam Anh đã được ông ngoại truyền thụ võ công Thiếu Lâm Tự ngay từ thuở ấu thơ. Ông bắt đầu học Vịnh Xuân từ võ sư Hồ Hải Long (một trong số các truyền nhân của Nguyễn Tến Công, người khai sinh Vịnh Xuân Việt Nam) trong khoảng thời gian từ năm 1969 – 1975.

Đại Sư Nam Anh còn là Chủ tịch kiêm sáng lập viên Liên Đoàn Quốc Tế Thiếu Lâm Vịnh Xuân Nam Anh Kung Fu và Liên Đoàn Quốc Tế Vịnh Xuân Chính Thống phái. Đồng thời ông cũng là Chủ tịch kiêm sáng lập viên Hội Án, Ma, Nã tại Québec và là tác giả của hơn 16 quyển sách các loại từ võ thuật, sinh ngữ, kiến trúc, đến đông y, tử vi đẩu số v.v.

Cung Lê sẽ không nương tay nếu đấu Flores

"Tôi không thách đấu với Flores. Tuy nhiên dưới góc nhìn cá nhân, tôi thấy Flores ra đòn mạnh tay với các võ sư lớn tuổi của Việt Nam là một sự thiếu tôn trọng", Cung Lê nhận xét sau khi theo dõi 2 trận giao lưu võ thuật của Flores với võ sư Bảo Châu và Hoài Linh. Võ sĩ gốc Việt cho rằng nếu là một trận giao lưu võ thuật chênh lệch cân nặng và độ tuổi thì không cần thiết Flores phải ra những đòn mạnh tay. "Nếu có dịp thi đấu với Flores, tôi sẽ không nương tay vì ông ấy đã thiếu tôn trọng võ sư lớn tuổi Việt Nam".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huynh-tuan-kiet-doi-dau-voi-dai-su-nam-anh-a196313.html