Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Campuchia: Cẩn thận với "người hàng xóm"


Thứ 5, 17/08/2017 | 03:35


Dù đã có màn khởi đầu vòng bảng SEA Games 29 thuận lợi khi đánh bại U22 Timor Leste, nhưng đội quân áo đỏ vẫn phải chơi thật tập trung trước "người hàng xóm" Campuchia.

Dù đã có màn khởi đầu vòng bảng SEA Games 29 thuận lợi khi đánh bại U22 Timor Leste, nhưng đội quân áo đỏ vẫn phải chơi thật tập trung trước "người hàng xóm" Campuchia nếu muốn giành vé đi tiếp.

Theo báo VietnamNet, trong trận mở màn vòng bảng SEA Games 29 đánh bại U22 Timor Leste 4 bàn không gỡ, U22 Việt Nam dù chơi tấn công đẹp mắt và biến hoá, đồng thời tạo ra được rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng hiệu suất lại rất thấp. Nếu như chuẩn xác hơn e rằng đội bóng của HLV Hữu Thắng không chỉ có 4 pha lập công.

Các tuyển thủ U22 Việt Nam tập luyện sáng 16.8, sẵn sàng cho cuộc đọ sức với U22 Campuchia. Ảnh: báo Dân Việt

Đây thực sự là cả một vấn đề lớn mà thuyền trưởng người xứ Nghệ phải đối mặt, đồng thời vẫn chưa tìm được lối ra khi phụ thuộc quá nhiều vào tâm lý của các chân sút trên hàng công, thay vì nó được lập trình sẵn và trở thành một kỹ năng cơ bản.

Chính bởi thế điều cần nhất là giờ HLV Hữu Thắng cần phải quên đi trận thắng to U22 Đông Timor và phải “chỉnh thước ngắm” cho các chân sút có lẽ bằng một liệu pháp tâm lý nào đó, để Đức Chinh, Văn Toàn và nhất là Công Phượng có thể vào sân chơi bóng thực thụ.

Báo Dân Việt thông tin thêm, đối với U22 Campuchia, sau những gì đã thể hiện ở trận ra quân thua U22 Philippines 0-2, rõ ràng đội quân của HLV người Brazil Leonardo Vitorino không phải là đối thủ đáng ngại đối với U22 Việt Nam.

Bản thân HLV Hữu Thắng sau khi dự khán trận đấu nói trên cũng nhìn ra những sai số nơi hàng thủ của đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV Leonardo Vitorino. “Hàng thủ của họ thường chuyền ngang, trả về không hợp lý. U22 Việt Nam có những cầu thủ tấn công nhanh nhẹn như Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy… và tôi nghĩ đó là điểm chúng ta có thể tận dụng”- HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Khác với sự tự tin ở vòng loại U23 châu Á 2018 (hòa U22 Trung Quốc 0-0, thua U22 Nhật Bản 0-2, thắng U22 Philippines 1-0), có cảm giác U22 Campuchia ở trận ra quân SEA Games vừa đá vừa nhớ… Chan Vathanaka – cầu thủ được mệnh danh “Messi Campuchia” và không được dự SEA Games 2017 do đã 23 tuổi.

Tuy nhiên, mỗi trận đấu là một kịch bản khác nhau và thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn phải cực kỳ thận trọng. Cần nhớ, bên phía U22 Campuchia còn có 1 quân bài mang tên Polroth – tiền vệ từng có cú sút xa đầy bất ngờ từ cự ly hơn 30m ghi bàn vào lưới Việt Nam ở AFF Cup 2016.

Hiện trong tay HLV Hữu Thắng đang sở hữu dàn cầu thủ rất chất lượng. U22 Việt Nam có những ngôi sao trải đều 3 tuyến và đặc biệt có nhiều năm thi đấu bên cạnh nhau nên vô cùng ăn ý. Và những chân chuyền tốt như Hồng Duy, Xuân Trường cùng với sự năng nổ của Văn Toàn, Đức Chinh hay kỹ thuật sắc bén của Công Phượng sẽ là chìa khóa để U22 Việt Nam xuyên thủng hàng thủ số đông của đối phương. Đó là chưa kể, trên băng ghế dự bị những Quang Hải, Thanh Bình, Tuấn Anh khi được vào sân cũng đủ khiến đối phương phải run sợ.

Hy vọng thầy trò HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể có một chiến thắng đậm để tạo thuận lợi cho hành trình phía trước.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-u22-viet-nam-vs-u22-campuchia-can-than-voi-nguoi-hang-xom-a199259.html