Nike tuyên bố dừng bán tất cả sản phẩm do Kobe Bryant hợp tác thiết kế


Thứ 4, 29/01/2020 | 15:15


Cùng sự kiện

Khi thế giới còn chưa hết sốc sau sự ra đi của Kobe Bryant thì hãng Nike bất ngờ thông báo sẽ dừng bán các sản phẩm do ngôi sao bóng rổ này thiết kế.

Khi thế giới còn chưa hết sốc sau sự ra đi của Kobe Bryant thì hãng Nike bất ngờ thông báo sẽ dừng bán các sản phẩm do ngôi sao bóng rổ này thiết kế.

Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant đột ngột qua đời vì tai nạn trực thăng.

Những ngày qua, giới thể thao và người hâm mộ bóng rổ vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi của Kobe Bryant sau khi chiếc trực thăng sikorsky S-76, thuộc sở hữu của chính ngôi sao bóng rổ này bỗng nhiên bốc cháy và rơi lúc 9h47 sáng 26/1.

Theo tờ New York Times, huyền thoại bóng rổ cùng con gái đang trên hành trình tới một học viện thể thao tổ chức giải bóng rổ trẻ và Bryant huấn luyện đội của con gái mình.

Những thông tin sau đó từ cơ quan chức năng Mỹ cho biết, toàn bộ 9 thành viên trên chiếc trực thăng đều không sống sót, bao gồm cả phi công Alex Villanueva.

Hai trong những nạn nhân là Bryant và Gianna - con gái mới 13 tuổi của anh. Chiếc trực thăng bị rơi ở vùng núi Calabasas có sương mù dày đặc.

Trên mạng xã hội, hàng triệu người bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc trước vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của Kobe Bryant và con gái Gianna.

Những đôi giày có liên quan đến Bryant đang được săn lùng và buộc Nike phải tuyên bố ngừng bán.

Còn bên ngoài, các cửa hàng của Nike chật kín những hàng người xếp hàng dài để có cơ hội mua được dòng giày mà siêu sao này từng hợp tác thiết kế cùng hãng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được cơ hội mang về cho mình các siêu phẩm nói trên.

"Tôi đến cửa hàng Nike gần nhất vào ngay sáng hôm đó nhưng toàn bộ giày Kobe đã được mua hết. Nhân viên bảo rằng vừa mở cửa đã có người tới mua với số lượng lớn", một người hâm mộ bóng rổ chia sẻ.

Hãng Nike sau đó cũng đưa ra thông báo về việc cho dừng phát hành các dòng giày và sản phẩm có liên quan tới cố vận động viên trên website chính thức cũng như cửa hàng flagship của hãng.

Nhiều quan điểm nhận định, động thái này của Nike được cho là để tránh tình trạng những nhà bán lẻ đầu cơ tích trữ, chờ cho tới thời điểm thích hợp để tăng giá bán lên gấp nhiều lần so với giá gốc.

Họ cho rằng đây là hành động hợp lý để bảo vệ người hâm mộ, cũng là để lưu trữ những di sản của huyền thoại trong làng thể thao nói chung và giới bóng rổ nói riêng.

Được biết hiện tại, một số mẫu giày Kobe đã có giá bán lại khá cao trên thị trường chợ đen.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nike-tuyen-bo-dung-ban-tat-ca-san-pham-do-kobe-bryant-hop-tac-thiet-ke-a309712.html