Sau phát ngôn gây tranh cãi, Messi được "tiếng thơm" vì giúp đỡ người vô gia cư


Thứ 4, 10/07/2019 | 00:31


Cùng sự kiện

Nhà hàng thuộc sở hữu của gia đình Lionel Messi đã mở cửa, phát thức ăn và đồ uống cho người vô gia cư trong đợt rét tại Argentina.

Nhà hàng thuộc sở hữu của gia đình Lionel Messi đã mở cửa, phát thức ăn và đồ uống cho người vô gia cư trong đợt rét tại Argentina.

Nhà hàng của gia đình Messi làm từ thiện ở Argentina. Ảnh: Twitter

Nhà hàng của Lionel Messi ở thành phố Rosario, Argentina đang phục vụ các bữa ăn miễn phí cho người vô gia cư trong đợt rét kỷ lục tại quốc gia Nam Mỹ này.

Nhà hàng này có tên là VIP, đã bắt đầu chương trình này từ ngày 5/7, người vô gia cư đến đây sẽ được nhận miễn phí thức ăn, nước uống và cả rượu.

Ông Ariel Almada, đại diện nhà hàng, cho biết: "Chúng tôi sẽ làm hết sức để giúp đỡ người dân trong đợt rét này. Nhà hàng dự kiến sẽ duy trì công việc này trong 15 ngày liên tiếp, từ 19h đến 21h mỗi ngày".

Theo Sputnik, đợt rét kỷ lục đang diễn ra ở Argentina từ đầu tháng 7/2019. 15 tỉnh nước này chịu nhiệt độ âm từ giữa tuần trước. Ở nhiều nơi, trong đó có thủ đô Buenos Aires, tuyết đã rơi. Hàng trăm người bị thiệt mạng trong đợt rét này.

Đây không phải lần đầu, Messi mang tới niềm vui cho người khác từ những hành động rất ý nghĩa. Như đầu năm nay, quỹ từ thiện Messi đã hợp tác với UNICEF để hỗ trợ và phát triển các dự án khác nhau ở Kenya.

Messi chăm làm từ thiện từ khoảng 10 năm nay, với đối tượng chủ yếu là trẻ em. Siêu sao 32 tuổi lập quỹ từ thiện mang tên anh, và nhiều lần quyên tiền giúp đỡ các cơ sở y tế tại Argentina, Tây Ban Nha và một số nơi ở châu Phi.

Việc thiện nguyện có thể sẽ ít nhiều cứu vãn hình ảnh của Lionel Messi sau phát ngôn gây sốc tại Copa America 2019.

Argentina của Messi chỉ giành hạng 3 ở Copa America 2019.

Trước đó, sau trận tranh hạng 3 Copa America với Chile, dù đội bóng của mình giành chiến thắng nhưng Messi đã từ chối lên bục nhận giải vì "không muốn trở thành một phần của sự tham nhũng và thiếu tôn trọng với đội bóng của mình".

Messi cho rằng "mọi thứ đã được sắp xếp để Brazil vô địch", công khai chỉ trích Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ.

Trước phát ngôn này, nhiều thành viên của Selecao, bao gồm cả người bạn thân Dani Alves đã đứng ra phản pháo, cho rằng siêu sao này đã quá thiếu tôn trọng những cầu thủ đang nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo.

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đang xem xét việc xử phạt ngôi sao của Barca vì những phát ngôn thiếu kiềm chế nói trên. Messi đang đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu cho tuyển quốc gia trong 2 năm.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-phat-ngon-gay-tranh-cai-messi-duoc-tieng-thom-vi-giup-do-nguoi-vo-gia-cu-a283557.html