Sốc: Công Phượng và cả đội U23 Việt Nam không hiểu luật bóng đá?


Thứ 6, 29/05/2015 | 23:24


(ĐSPL) - Từ tình huống đá penalty hỏng ăn của Công Phượng, NHM đang dấy lên nghi ngờ Công Phượng và cả đội U23 Việt Nam không hiểu luật đá phạt đền

(ĐSPL) - Từ tình huống đá penalty hỏng ăn của Công Phượng, NHM đang dấy lên nghi ngờ tiền đạo của HAGL và cả đội U23 Việt Nam không hiểu luật bóng đá, mà cụ thể ở đây là luật đá phạt đền.

Ở tình huống sút penalty ở phút 63, Công Phượng đã lao vào đá bồi ngay lập tức sau khi sút phạt đền trúng xà ngang khung thành U23 Brunei.

Luật đá phạt đền của FIFA  cấm các cầu thủ bên ngoài di chuyển vào vòng 16m50 trước khi quả đá 11m được thực hiện. Ngoài ra, luật này còn quy định “một cầu thủ sau khi thực hiện cú đá 11m sẽ không được chạm vào bóng cho đến khi bóng chạm vào một cầu thủ khác trên sân”. Đây là điều luật tương tự với các quả đá phạt tự do khác. 

Tình huống Công Phượng ngả người sút bồi sau cú panenka thất bại.

Trong tình huống ở phút 63 này, bóng từ chân Công Phượng dội xà ngang khung thành U23 Brunei bật ra và không chạm vào bất cứ cầu thủ nào khác trước khi Công Phượng tung cú sút bồi. Điều này có nghĩa Phượng đã phạm luật và trọng tài có thể thổi phạt anh. Ngay cả khi anh sút bồi tung lưới Brunei, bàn thắng cũng sẽ không được công nhận.

Nếu bóng dội xà ngang và đập vào người thủ môn Brunei nẩy ra, khi đó Công Phượng có quyền đá bồi ghi bàn thắng như bình thường. 

Không hiểu vì quá nóng vội lập công nên Công Phượng đã quên mất điều này hay anh không hiểu luật. Một vị giám sát trọng tài của VFF chia sẻ trên báo Tri thức trực tuyến: “Tôi ngả theo khả năng Công Phượng không hiểu luật bóng đá, chứ không phải một hành động bản năng của cậu ta. Mấy chục năm trong nghề, tôi khẳng định có chuyện ý thức hiểu biết luật bóng đá của đội ngũ HLV cũng như cầu thủ Việt Nam rất hạn chế”.

[mecloud]hFNnMjbsQz[/mecloud]

Theo vị giám sát này, việc hiểu luật bóng đá có ý nghĩa quan trọng với cách xử lý tình huống nhằm tận dụng tối đa lợi thế cũng như tránh những rủi ro không cần thiết. Trong pha đá bồi của mình, Công Phượng đã tung người quăng chân rất mạnh và va chạm với hậu vệ của U23 Brunei lùi về truy cản. Nếu tình huống này khiến anh bị chấn thương, U23 Việt Nam sẽ phải trả giá rất đắt.

Trong khi đó, các đồng đội của Phượng cũng không cho thấy việc sẵn sàng lao vào đá bồi khi tiền đạo người xứ Nghệ sút hỏng. Đây là điều khá đáng trách của U23 Việt Nam  và họ cần được nhắc nhở để tận dụng cơ hội tốt hơn trong những lần sau. Thậm chí, có ý kiến còn nghi ngờ toàn đội U23 Việt Nam đều không hiểu điều luật đá phạt đền này nên mới không có hành động gì!

Công Phượng cũng được an ủi sau khi đã có bàn thắng sau đó và U23 Việt Nam cũng đã giành chiến thắng đậm 6-0. Tuy nhiên, nếu như kết thúc vòng bảng, việc  xác định ngôi thứ phải tính đến số bàn thắng, rất có thể chúng ta sẽ phải hối hận vì tình huống này.

[mecloud]KbZoN5LcAU[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-cong-phuong-va-ca-doi-u23-viet-nam-khong-hieu-luat-bong-da-a96424.html