“Siêu sao” tiền đạo của U22 Brunei bất lực trước U22 Việt Nam


Thứ 3, 26/11/2019 | 02:18


Cùng sự kiện

Tiền đạo đội trưởng 20 tuổi Faiq Jefri Bolkiah gây chú ý vì là Hoàng tử Brunei và là cháu gọi Quốc vương Hassanal Bolkiah bằng bác ruột.

Tiền đạo đội trưởng 20 tuổi Faiq Jefri Bolkiah gây chú ý vì là Hoàng tử Brunei và là cháu gọi Quốc vương Hassanal Bolkiah bằng bác ruột.

Theo báo Tri thức trực tuyến, trong trận U22 Brunei thua 0-6 trước Việt Nam chiều ngày 25/11, nhân vật được chú ý nhất là Faiq Jefri Bolkiah. Được biết, Faiq Jefri Bolkiah là người có gia thế hoàng tộc với một khối tài sản kếch xù.

Đội trưởng Bolkiah đá vị trí tiền đạo trái và liên tục chỉ đạo đồng đội chuyền bóng, di chuyển theo ý của mình. Đồng đội của anh nhiều lần làm theo ý thành viên hoàng tộc này.

Bolkiah nhiều lần chỉ đạo đồng đội. Ảnh: Zing.vn.

Rất nhiều lần trong trận, Bolkiah lùi hẳn về phần sân nhà, chỉ đạo hàng thủ trong các tình huống tấn công của U22 Việt Nam.


Có nhiều thời điểm Bolkiah lùi hẳn về sân nhà chỉ đạo đồng đội tấn công U22 Việt Nam. Ảnh: Zing.vn. 

Bolkiah từng được đào tạo tại các câu lạc bộ nổi tiếng của Anh như: Arsenal, Chelsea và Leicester City. Faiq Bolkiah đang đầu quân cho câu lạc bộ Leicester City.

Bolkiah là cháu trai quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, người được cho là sở hữu khối tài sản lên tới 20 tỉ USD, thuộc top người giàu nhất thế giới. Cha của Faiq Bolkiah là hoàng tử Jefri Bolkiah, được mệnh danh là "ông trùm dầu mỏ" cùng khối tài sản đồ sộ như 2.300 ôtô, 8 máy bay boeing, 5 chiếc du thuyền cùng 500 ngôi nhà và các tòa cung điện, báo Lao Động đưa tin.

Ngay từ khi 8 tuổi, Bolkiah đã được đưa sang tu nghiệp tại các lò đào tạo của những đội bóng nổi tiếng Ngoại hạng Anh.

Faiq lần đầu ra mắt đội tuyển quốc gia Brunei trong trận đấu với Đông Timor tại vòng loại AFF Cup 2016. Anh cũng được biết đến là dòng dõi quý tộc và nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông. 

Với gia thế khủng, anh được thừa hưởng đến 15 tỉ bảng Anh. Đây là khối tài sản mà không một cầu thủ trên thế giới nào sánh kịp hiện nay.

Bolkiah là cầu thủ giàu nhất thế giới, anh còn giàu hơn cả Ronaldo. Ảnh: Sin CortaPisa.

Trước đó, để khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ U22 Brunei, Hoàng gia Brunei vừa đưa ra mức thưởng vô cùng hậu hĩnh. Cụ thể, theo tiết lộ từ tờ Bukialsports, Quốc vương Hassanal Bolkiah sẽ thưởng 20 triệu đô la Brunei (gần 350 tỷ VNĐ) nếu U22 Brunei hòa U22 Việt Nam, còn nếu thắng thì mức thưởng sẽ cao hơn rất nhiều.

Vương quốc Brunei luôn được biết đến như là một quốc gia thịnh vượng và giàu có bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Do đó, mặc dù đội bóng của họ thường xuyên không có thành tích tốt, nhưng vẫn rất được Hoàng gia ủng hộ và thưởng lớn trước thềm mỗi giải đấu mà họ tham gia.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-sao-tien-dao-cua-u22-brunei-bat-luc-truoc-u22-viet-nam-a302240.html